Chờ...

Điểm tin sáng 10/9: Hỗ trợ 5 tỉnh khắc phục hậu quả sau bão 100 tỷ| Vụ sập cầu 8 người mất tích

VOH - Hỗ trợ sách giáo khoa, dụng cụ học tập cho học sinh chịu thiệt hại do bão số 3; Cảnh báo trang giả mạo Hội Chữ thập đỏ Quảng Ninh kêu gọi quyên góp... là các tin đáng chú ý.

Hỗ trợ sách giáo khoa, dụng cụ học tập cho học sinh chịu thiệt hại do bão số 3

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã yêu cầu các Sở Giáo dục và Đào tạo rà soát, thống kê thiệt hại cơ sở vật chất, thiết bị dạy học và sách giáo khoa do bão số 3 để có phương án khắc phục và báo cáo cấp có thẩm quyền.

Bộ cũng đề nghị các đơn vị tổ chức biên soạn và phát hành sách giáo khoa phối hợp với địa phương để kịp thời cung ứng sách giáo khoa cho giáo viên và học sinh, đặc biệt là các lớp đầu cấp và cuối cấp.

Bộ kêu gọi các đơn vị hỗ trợ sách giáo khoa, vở viết, và đồ dùng học tập cho học sinh và gia đình chính sách bị thiệt hại nặng nề.

Chính phủ hỗ trợ 100 tỷ đồng cho 5 tỉnh khắc phục hậu quả sau bão

Chính phủ Việt Nam đã quyết định hỗ trợ khẩn cấp 100 tỉ đồng từ nguồn dự phòng ngân sách trung ương năm 2024 cho 5 tỉnh Nam Định, Thái Bình, Hải Dương, Yên Bái và Hưng Yên để khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 gây ra.

Cụ thể, Nam Định nhận 20 tỷ đồng, Thái Bình 30 tỷ đồng, Hải Dương 20 tỷ đồng, Yên Bái 20 tỷ đồng và Hưng Yên 10 tỷ đồng. Quảng Ninh và Hải Phòng hiện tự cân đối nguồn lực và sẽ được xem xét hỗ trợ khi có đề xuất.

yên bái nhà tốc mái sau bão t2x
Nhiều ngồi nhà bị tốc mái trong bão số 3 - Ảnh: TTXVN

Cảnh báo trang giả mạo Hội Chữ thập đỏ Quảng Ninh kêu gọi quyên góp

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Ninh cảnh báo về trang fanpage giả mạo Hội Chữ thập đỏ Quảng Ninh đang kêu gọi quyên góp cho người dân bị ảnh hưởng bởi bão số 3.

Trang này sử dụng hình ảnh và thông tin giống các trang chính thống để lừa đảo. Sở khuyến cáo người dân không gửi tiền vào tài khoản không rõ nguồn gốc và kiểm tra kỹ thông tin trước khi quyên góp.

Quảng Ninh: 6 người ngộ độc khí CO từ máy phát điện, 2 người nguy kịch

Sáu người ở Quảng Ninh đã nhập viện cấp cứu vì ngộ độc khí CO do sử dụng máy phát điện. Trong số này, hai người đang trong tình trạng hôn mê và suy hô hấp.

Ba nạn nhân là người trong một gia đình ở phường Giếng Đáy, TP Hạ Long, và ba nạn nhân còn lại là trẻ nhỏ từ một gia đình khác ở phường Hà Khẩu, TP Hạ Long.

Bác sĩ khuyến cáo sử dụng máy phát điện ở nơi có luồng không khí lưu thông và không để trong phòng kín.

Sập cầu Phong Châu: Đã xác định danh tính 8 nạn nhân, 3 người bị thương

Sáng 9/9, cầu Phong Châu nối hai huyện Lâm Thao và Tam Nông bất ngờ bị sập, khiến 8 người mất tích, 3 người bị thương và 10 phương tiện rơi xuống sông.

Danh tính các nạn nhân đã được xác định. Lực lượng chức năng đang tích cực tổ chức cứu hộ trong điều kiện mực nước sông Hồng dâng cao và dòng nước chảy xiết.

sập cầu phong châu

Thông tin đê sông Cầu, sông Lục Nam bị vỡ là không chính xác

Tối 9/9, một số tài khoản mạng xã hội đã đăng tin sai về việc đê sông Cầu và sông Lục Nam bị vỡ. Công an huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang cho biết hệ thống đê điều vẫn an toàn mặc dù mực nước sông dâng cao.

Các lực lượng chức năng tiếp tục rà soát và sơ tán người dân ở các vùng ven sông. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bắc Ninh cũng đã bác bỏ thông tin vỡ đê sông Cầu.

banner