Chờ...

Khen thưởng Hiệu trưởng xin đổi hoa, quà lấy thẻ BHYT cho học sinh nghèo

VOH - Sáng 20/11, Bảo hiểm xã hội TPHCM phối hợp với Trường THCS Nguyễn Văn Luông, quận 6 tổ chức khen thưởng đột xuất đến Thầy hiệu trưởng Đinh Phú Cường cùng tập thể giáo viên Nhà trường.

Khen thưởng vì có sáng kiến trong việc vận động các tổ chức, cá nhân tặng thẻ BHYT cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. 

Ông Trần Dũng Hà, Phó Giám đốc BHXH TPHCM cho biết, trong ngày Nhà giáo Việt Nam năm nay, ngành BHXH TPHCM rất xúc động trước việc thầy Đinh Phú Cường và tập thể sư phạm của Trường THCS Nguyễn Văn Luông có thư ngỏ kêu gọi các nhà hảo tâm, phụ huynh học sinh tặng thẻ BHYT cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn của nhà trường. 

“Điều này cho thấy sự hi sinh, tận tâm, tận tụy của các thầy, cô đối với học trò, đồng thời thể hiện được tầm quan trọng của BHYT đối với học sinh nói riêng và người dân nói chung”, ông Hà nói.

Khen thưởng Hiệu trưởng xin đổi hoa, quà lấy thẻ BHYT cho học sinh nghèo 1
Ông Trần Dũng Hà – Phó Giám đốc BHXH TPHCM (bìa trái), trao giấy khen và thưởng cho thầy Đinh Phú Cường (giữa) Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Văn Luông

Dịp này, BHXH TPHCM trao tặng 89 suất học bổng (500.000 đồng/suất, tổng trị giá 49,5 triệu đồng từ nguồn đóng góp của tập thể cán bộ, công nhân viên chức lao động cơ quan BHXH TPHCM) cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của nhà trường. 

Các cơ quan, chính quyền của Quận 6, phụ huynh học sinh và nhà hảo tâm cũng trao tặng gần 230 thẻ BHYT cho nhà trường.

Khen thưởng Hiệu trưởng xin đổi hoa, quà lấy thẻ BHYT cho học sinh nghèo 2
Ông Trần Dũng Hà tặng học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường THCS Nguyễn Văn Luông

Trước đó, thầy Đinh Phú Cường đại diện cho tập thể sư phạm của nhà trường viết thư ngỏ kêu gọi các nhà hảo tâm, phụ huynh học sinh thay vì tặng hoa, bánh kem cho các thầy, cô nhân ngày Nhà giáo Việt Nam, thì xin đổi hình thức bằng cách tặng thẻ BHYT cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn của nhà trường.

Lá thư thu hút sự quan tâm rộng rãi của cộng đồng xã hội và được đánh giá cao, ngành BHXH Việt Nam chia sẻ lá thư này trên trang web của BHXH ở 63 tỉnh, thành trong cả nước.