Khởi động Giải thưởng Thành tựu y khoa Việt Nam lần 2

(VOH) - Đài Tiếng nói Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh -VOH chính thức khởi động Giải thưởng Thành tựu y khoa Việt Nam lần 2.

Tiếp nối thành công của Giải thưởng Thành tựu y khoa Việt Nam lần 1 năm 2020, được sự đồng thuận của lãnh đạo Sở Y tế, Đài Tiếng nói Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh - VOH chính thức khởi động Giải thưởng Thành tựu y khoa Việt Nam lần 2 với chủ đề “Phòng, chống dịch bệnh COVID-19 -Sứ mệnh Blouse trắng”. Phó Giáo sư. Tiến sĩ. Bác sĩ  Tăng Chí Thượng – Giám đốc Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh - Chủ tịch Hội đồng chuyên môn của Giải cho biết: "Năm nay, ngành y tế Thành phố thống nhất đề xuất với bạn nghe đài bình chọn các sản phẩm, các hoạt động tham gia phòng chống dịch của các cơ sở y tế trong suốt năm qua".

thành tựu y khoa, VOH, ngày 31 tháng 12 năm 2021
Đêm trao giải Thành tựu y khoa Việt Nam lần 1 năm 2020

Vừa qua, ngành y tế đã tổng hợp chọn ra 10 hoạt động tiêu biểu của ngành. Trong 10 hoạt động đã có 9 hoạt động liên quan đến hoạt động phòng chống dịch vì dịch kéo dài gần cả năm. Và trong phòng chống dịch vừa rồi có rất nhiều hoạt động đổi mới sáng tạo để đưa kết quả phòng chống dịch ngày càng tốt hơn. Năm nay chúng tôi kêu gọi các cơ sở y tế tham gia đăng ký đề tài, các sản phẩm theo chuyên đề này. Mong rằng bạn nghe đài sẽ bình chọn  những sản phẩm tiêu biểu nhất để động viên ngành y tế, động viên nhân viên y tế tiếp tục nỗ lực trong thời gian sắp tới.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 lần 4 đã ảnh hưởng rất lớn đến đời sống xã hội, đến cuộc sống người dân và toàn thể đội ngũ cán bộ, nhân viên ngành y tế Thành phố Hồ Chí Minh đã có một năm nỗ lực trên cả sức mình, vượt khó khăn gian khổ ở những thời điểm khốc liệt nhất để chung tay cùng nhân dân vượt qua đại dịch. Nhằm tôn vinh ngành y tế với một năm có thể nói quá đặc biệt, một năm không thể nào quên trong cuộc đời làm nghề, Giải Thành tựu Y khoa lần 2 năm nay sẽ tập trung với chủ đề chính là “Phòng chống Covid-19, sứ mệnh Blouse trắng”, tập trung tôn vinh những tổ chức, cá nhân đã có những thành tựu nổi bật trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn Thành phố.

Các sản phẩm là những mô hình, những công trình, những hoạt động ứng dụng khoa học kỹ thuật mang tính sáng tạo, tính hiệu quả và tính nhân văn trong những tháng ngày chống dịch COVID-19 trên địa bàn Thành phố đều có thể đăng ký tham gia bình chọn. Các cá nhân và đơn vị đăng ký sản phẩm tham gia bình chọn gửi thông tin sản phẩm về Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh bằng văn bản chính thức và gửi nhanh file mềm qua email lmtlinh.syt@tphcm.gov.vn trước 17 giờ ngày 31/12/2021 để Hội đồng thẩm định sơ tuyển.Theo kế hoạch dự kiến, đến cuối tháng 01/2022, VOH sẽ tổ chức cho công chúng bình chọn 10 thành tựu y khoa tiêu biểu nhất. Gala trao giải “Thành tựu y khoa Việt Nam 2021” dự kiến sẽ diễn ra vào tối ngày 26/02/2022.