Chờ...

Khuyến cáo việc giả mạo văn bản, con dấu và website của Bộ Tài chính

VOH - Bộ Tài chính cảnh báo người dân và doanh nghiệp cần thận trọng trước tình trạng giả mạo văn bản, con dấu, chữ ký và website của Bộ để lừa đảo.

Gần đây, Bộ Tài chính đã nhận được nhiều thông tin về việc các đối tượng giả mạo giấy tờ như giấy xác nhận ủy quyền, bản cam kết và website của Bộ, nhằm yêu cầu chuyển tiền từ người dân.

Những kẻ lừa đảo thường sử dụng website giả mạo để giả danh Bộ Tài chính và yêu cầu chuyển tiền hoặc cung cấp thông tin cá nhân. Bộ Tài chính khuyến cáo mọi người cần nâng cao cảnh giác, đặc biệt trong các giao dịch tài chính với những người không quen biết trên mạng.

web gia bo
Một website giả mạo - Ảnh: Bộ Tài chính

Để bảo vệ bản thân và tài sản, Bộ Tài chính khuyến khích người dân và doanh nghiệp nên kiểm tra kỹ lưỡng nguồn gốc và tính hợp pháp của các yêu cầu tài chính.

Nếu phát hiện dấu hiệu nghi ngờ hoặc có hành vi lừa đảo, người dân nên ngay lập tức tố giác với cơ quan chức năng để phòng tránh thiệt hại.

Hiện Bộ Tài chính đang phối hợp với các cơ quan chức năng để điều tra và xử lý các hành vi giả mạo văn bản, con dấu và chữ ký của lãnh đạo Bộ, nhằm ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi lừa đảo.