Kiều bào Việt Nam hân hoan đón Tết Quý Mão 2023

(VOH) - Đông đảo bà con kiều bào và bạn bè quốc tế cùng thưởng thức hương vị Tết Việt với bánh chưng, hoa đào, tục lì xì Năm mới.

Tại Ottawa, Hiệp hội Canada-Việt Nam (CVS) ngày 8/1 tổ chức lễ hội văn hóa đón Tết Nguyên đán 2023 với chủ đề Kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Canada - cơ hội Vàng để thúc đẩy hợp tác song phương.

Đại sứ Việt Nam tại Canada Phạm Cao Phong điểm lại những dấu ấn đậm nét trong mối quan hệ chính trị và kinh tế giữa hai nước và bày tỏ hy vọng Việt Nam và Canada sẽ xây dựng chuỗi cung ứng chặt chẽ hơn.

Tận dụng được những cơ hội do Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) mang lại, trong bối cảnh cả hai nước đều là thành viên của hiệp định này.

Thượng nghị sỹ Victor Oh tặng quà mừng tuổi cho các cháu là con em cộng đồng người Việt.
Thượng nghị sỹ Victor Oh tặng quà mừng tuổi cho các cháu là con em cộng đồng người Việt.

Thượng nghị sỹ Canada Victor Oh chia sẻ với bà con kiều bào về chuyến thăm Việt Nam mới đây của ông, bày tỏ ấn tượng về sự phát triển mạnh mẽ của Thành phố Hồ Chí Minh. Canada cần tập trung giao thương với các nước trong Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), trong đó Việt Nam là điểm đến đầu tiên.

Bà Julie Nguyễn, Giám đốc Hiệp hội Canada-Việt Nam cho biết kể từ khi thành lập năm 2016, với sứ mệnh xây dựng cộng đồng người Việt vững mạnh tại Canada và củng cố tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước, Hiệp hội có nhiều hoạt động để giữ gìn và quảng bá những nét đẹp truyền thống của người Việt như tổ chức Tết Nguyên đán, Giỗ Tổ Hùng Vương, kỷ niệm Ngày Quốc khánh...

Theo bà Julie Nguyễn, những thành tựu của Việt Nam trong năm 2022 đã được bạn bè Canada đánh giá rất cao. Nền kinh tế Việt Nam ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm của thế giới vì sức tăng trưởng cao, với nhiều tiềm năng trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

 Ấm lòng cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc với Xuân Yêu Thương

Cùng ngày, chương trình “Xuân Quê hương” đón mừng năm mới Quý Mão được tổ chức trang trọng tại khách sạn Seoul Garden (Hàn Quốc).

Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tùng nêu rõ năm nay sau khi dịch COVID-19 tại Hàn Quốc được kiểm soát, chương trình được tổ chức nhằm đáp ứng mong mỏi của cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc.

Vượt lên tất cả, cộng đồng người Việt ở Hàn Quốc đoàn kết, gắn bó, hỗ trợ nhau vượt qua khó khăn và giành được nhiều thành công trong công việc và cuộc sống tại Hàn Quốc cũng như cùng hành động hướng về đất nước và giữ gìn bản sắc dân tộc.

Đây chính là sự thể hiện sinh động của tinh thần người Việt Nam, truyền thống dân tộc Việt Nam.

Kiều bào Việt Nam hân hoan đón Tết Quý Mão 2023 2
Sự kiện có sự tham gia của đông đảo bà con kiều bào Việt Nam đang sinh sống làm việc và học tập tại Hàn Quốc.

Đại sứ kêu gọi cộng đồng cùng nỗ lực, đóng góp tích cực, hiệu quả vào mục tiêu chung của hai nước qua đó thúc đẩy xây dựng cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc ngày càng vững mạnh và phát triển, có nhiều đóng góp tích cực vào mọi mặt đời sống ở sở tại.

Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc Trần Thiện Quang cho biết, năm 2022 khép lại với nhiều dấu mốc quan trọng trong quan hệ Việt Nam và Hàn Quốc. Đây là năm đánh dấu 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Việc hai nước nâng cấp quan hệ song phương lên mức đối tác chiến lược toàn diện là tin vui lớn, mở ra cơ hội phát triển cho chính những kiều bào, du học sinh viên Việt Nam đang học tập và sinh sống tại Hàn Quốc.

Vượt lên những khó khăn hiện tại, những người Việt đang sinh sống, công tác, học tập và lao động ở các nước thể hiện sự lạc quan, vững tin và cùng động viên nhau phấn đấu vươn lên, hướng về quê hương, đất nước.