Hội Doanh nhân kiều bào chung tay đưa hàng Việt ra nước ngoài

(VOH) - Các doanh nghiệp kiều bào đều mong muốn sẽ kết hợp nhuần nhuyễn hơn trong việc đưa hàng Việt Nam ra nước ngoài, mang đến lợi ích cho cộng đồng và cho sự phát triển của

Thông qua diễn đàn giao lưu kết nối các Hội doanh nhân kiều bào toàn cầu nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, các doanh nghiệp kiều bào đều mong muốn sẽ kết hợp nhuần nhuyễn hơn trong việc đưa hàng Việt Nam ra nước ngoài, mang đến lợi ích cho cộng đồng và cho sự phát triển của đất nước.

Diễn đàn giao lưu kết nối trực tuyến do Hiệp hội doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài và Liên hiệp các Hội doanh nhân Việt Nam tại Châu Âu phối hợp tổ chức thu hút sự quan tâm của chủ tịch các Hội doanh nhân kiều bào từ 30 quốc gia trên thế giới.

Diễn đàn giao lưu kết nối trực tuyến
Diễn đàn giao lưu kết nối trực tuyến chủ tịch các Hội doanh nhân kiều bào từ 30 quốc gia trên thế giới

Xem thêm: Kết nối giao thương, xúc tiến thương mại giúp doanh nghiệp tìm được thị trường, đối tác mới

Ông Hoàng Mạnh Huê - Chủ tịch Liên hiệp các Hội doanh nghiệp Việt Nam ở châu Âu đánh giá, việc gặp gỡ này là một khởi đầu tốt đẹp cho sự nỗ lực kết nối mạng lưới các Hội doanh nhân kiều bào trên toàn cầu. Việc liên kết, cộng lực của đội ngũ doanh nhân kiều bào sẽ tạo ra thuận lợi trong kinh doanh và nâng cao tinh thần đoàn kết của người Việt Nam.

Ông Hoàng Việt Phương - Chủ tịch Hội doanh nghiệp người Việt Nam tại vương quốc Anh cho biết, trong những năm qua, Hội tổ chức nhiếu hoạt động trong lĩnh vực xúc tiến thương mại, kết nối doanh nghiệp 2 nước Việt Nam và Vương Quốc Anh tham gia các hội chợ như du lịch, điện tử, đồ gỗ và cả hoạt động khác nguyện hướng về cộng đồng Việt Nam như trong đại dịch Covid-19, Hội đóng góp hơn 80.000 bảng Anh giúp đất nước ứng phó với đại dịch.

Ông Hoàng Việt Phương xác định: “Thời gian tới chúng tôi sẽ đẩy mạnh hợp, xúc tiến thương mại với các doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài. Cụ thể, tuần lễ hàng Việt Nam dự định tổ chức tại UK năm 2023 để làm cầu nối, giới thiệu bạn hàng, cung cấp thông tin, hướng dẫn, tư vấn doanh nghiệp tiếp cận thị trường UK.

Chúng tôi sẽ tổ chức ngày hội tuyển dụng tạo cơ hội tuyển dụng nhân sự cho các doanh nghiệp Việt Nam tại UK. Quan trọng hơn, chúng tôi đang lên kế hoạch hướng về cộng đồng như tiếp cận hỗ trợ các nhóm thiệt thòi trong cộng đồng tại UK, khai vấn giúp các nhóm này có kiến thức, có tiếng nói về vấn đề gặp phải để tìm kiếm giải pháp. Sau cùng, trong những năm tới Hội vẫn tiếp tục thúc đẩy các sự kiện nhằm gắn kết cộng đồng doanh nhân UK, đặc biệt là phụ nữ và gia đìng, xây dựng hình ảnh cộng đồng người Việt và nâng cao uy tín cộng đồng doanh nhân Việt tại Vương Quốc Anh".

Tại buổi giao lưu, ông Nguyễn Phú Bình - Chủ tịch Hội liên lạc người Việt Nam ở nước ngoài, nguyên Thứ trưởng Bộ ngoại giao cho biết, với tinh thần ích nước lợi nhà, Hội đã xây dựng một diễn đàn hỗ trợ đầu tư của người Việt Nam ở nước ngoài nhằm thu hút nguồn kiều hối về Việt Nam.

Ông Nguyễn Phú Bình chia sẻ, Hội đã xây dựng diễn đàn hỗ trợ người Việt Nam ở nước ngoài để tạo môi trường, một hội chợ trên mạng để những người có pháp nhân, kể  cả nhà nước, công ty tư nhân có thể giới thiệu dự án đã phê duyệt, dự án có đầy đủ tiêu chuẩn pháp lý và Hội hy vọng diễn đàn sớm đi vào hoạt động để giúp bà con ta đầu tư về nước, gửi tiền về nước có lợi nhất.