Hội nghị kết nối kinh doanh, xúc tiến thương mại

(VOH) - Hội nghị nằm trong khuôn khổ chương trình tăng tốc khởi nghiệp do Trung tâm Đào tạo Bưu chính Viễn thông II trực thuộc Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông thực hiện.

Đây cũng là nhiệm vụ “Thúc đẩy kinh doanh theo lĩnh vực chuyên sâu cho doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” thuộc Đề án Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia năm 2025.

Trước đó, Trung tâm đào tạo Bưu chính Viễn thông II tổ chức Hội nghị “Tuyển chọn 20 nhóm/doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vào chương trình thúc đẩy kinh doanh”. Chương trình huấn luyện nâng cao năng lực, hoàn thiện mô hình kinh doanh cho 20 doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tham gia chương trình.

Hội nghị kết nối kinh doanh, xúc tiến thương mại 1
Triển lãm trưng bày sản phẩm của Top 20 doanh nghiệp Khởi nghiệp

Hội nghị thu hút sự tham gia của các diễn giả, doanh nghiệp, startup và sinh viên với nhiều hoạt động phong phú. Tọa đàm kinh tế chủ đề “Đổi mới sáng tạo – Chìa khóa thành công cho startup”. Đặc biệt, tại đây, còn có Triển lãm trưng bày sản phẩm của Top 20 doanh nghiệp xuất sắc, tập trung giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp mang tính sáng tạo và ứng dụng khoa học công nghệ. Các startup đã ký kết các thương vụ thành công thông qua hội nghị lần này.

Top 20 doanh nghiệp xuất sắc gia tăng cơ hội giới thiệu về các sản phẩm của mình cho các chuyên gia khoa học, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, các quỹ đầu tư.

Hội nghị cũng đã đón chào các chuyên gia trong các lĩnh vực kinh tế tham gia làm báo cáo viên trong buổi Tọa đàm chủ đề “Đổi mới sáng tạo – Chìa khóa thành công cho startup”. 

Sau khi tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm, giải pháp của Top 20 Doanh nghiệp khởi nghiệp trên các lĩnh vực như nông nghiệp xanh, chuyển đổi số, công nghệ thông tin,... Tại các gian hàng nhiều sản phẩm ý tưởng khởi nghiệp được thể hiện rất ấn tượng thu hút các nhà đầu tư và khách tham. Các sản phẩm tham gia ngày hội đã được công nhận ý tưởng, tính ứng dụng và hiệu quả kinh tế cao từ các chuyên gia và nhà đầu tư. Từ đó cũng đã ký kết được thành công năm thương vụ giữa startup và khách hàng doanh nghiệp.

Có thể nói thành công lớn nhất của sự kiện là góp phần đẩy mạnh liên kết hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo, kết nối các nhà khởi nghiệp, kết nối hội đồng cố vấn khởi nghiệp, phát triển phong trào khởi nghiệp sáng tạo trên cả nước nói chung và khu vực Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng.