Chờ...

Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV: Bầu Chủ nhiệm Ủy ban và phê chuẩn Bộ trưởng mới

VOH - Trong ngày làm việc đầu tiên của kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV dự kiến sẽ bầu Chủ nhiệm mới cho Ủy ban và phê chuẩn ứng cử viên mới cho vị trí Bộ trưởng Tài nguyên - Môi trường.

Quốc hội cũng sẽ xem xét miễn nhiệm và cho thôi làm nhiệm vụ Đại biểu Quốc hội của các nhân sự được bầu bởi Quốc hội.

Tổng thời gian làm việc của kỳ họp này là 22 ngày, khai mạc vào ngày 22/5 và kết thúc vào ngày 23/6/2023.

Quốc hội
Ảnh minh họa: chinhphu

Quốc hội sẽ thông qua việc miễn nhiệm và cho thôi làm nhiệm vụ Đại biểu Quốc hội của những nhân sự được bầu bởi Quốc hội, bầu Ủy viên và Chủ nhiệm mới cho Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội khóa XV.

Quốc hội cũng sẽ xem xét và phê chuẩn ứng cử viên mới cho vị trí Bộ trưởng Tài nguyên - Môi trường theo quy trình.

Quy trình xem xét và phê chuẩn các ứng cử viên mới cho vị trí Bộ trưởng Tài nguyên - Môi trường sẽ được thực hiện trong kỳ họp thứ 5 này.

Chức vụ Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường hiện Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà kiêm nhiệm.

Trong tổng thời gian làm việc 22 ngày, Quốc hội khóa XV sẽ tập trung xem xét và thông qua nhiều nội dung quan trọng khác. Kỳ họp thứ 5 này được dự kiến khai mạc vào ngày 22/5 và kết thúc vào ngày 23/6/2023, và sẽ được tổ chức thành 02 đợt.

Trước đó, Ban Chấp hành Trung ương đã thống nhất để ông Nguyễn Phú Cường, Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội, được thôi chức Ủy viên Trung ương khóa XIII, và đưa ra ý kiến về nhân sự một số cơ quan Trung ương để Quốc hội khóa XV bầu và phê chuẩn.

Kỳ họp thứ 5 này là cơ hội quan trọng để Quốc hội tiếp tục thực hiện nhiệm vụ lập pháp và giám sát, đồng thời giải quyết các vấn đề quan trọng của đất nước.