Lại tái hiện cảnh ngập cục bộ ở TP Quy Nhơn sau trận mưa lớn đêm qua

(VOH) - Đây là lần thứ hai liên tục trong hai tháng xảy ra tình trạng ngập cục bộ ở TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Lần trước ngày 11/10, sau một đợt mưa lớn kéo dài gần 2 giờ đồng hồ, nhiều khu vực trong nội thành TP. Quy Nhơn bị ngập cục bộ. Nặng nhất là khu vực phường Ghềnh Ráng, nhiều tuyến đường ngập sâu khoảng 1 mét, nước chảy thành dòng trên các con đường. Lúc đó, hàng trăm nhà dân bị ngập sâu từ 0,3 đến 0,5 mét.

Khu vực trước khách sạn Hoàng Gia
Khu vực trước khách sạn Hoàng Gia sáng nay 20/11/2022

Đến sáng 20/11, mưa lớn từ đêm qua đến sáng nay lại tái diễn cảnh nhiều nơi trên TP Quy Nhơn, Bình Định xảy ra tình trạng ngập cục bộ. Đặc biệt, cũng tại phường Ghềnh Ráng nước lớn đổ về đã khiến nhiều tuyến đường, khu dân bị ngập sâu. Thậm chị nước tràn cả vào nhà dân.

Phía bên kia đường Hàn Mặc Tử tại khu khách sạn Hoàng Gia có các đơn vị đang thi công hệ thống thoát nước. Tuy nhiên dòng nước lũ cũng không chừa dự án này, vốn còn rất ngổn ngang trong dòng nước chảy xiết.

Nặng nhất cũng tại khu vực phường Ghềnh Ráng, nước lũ đổ xuống nhanh đã khiến nhiều con đường bị ngập chìm trong biển nước, có người dân không về được nhà phải chờ người thân đến hỗ trợ.

Người dân phải giăng dây để qua đường
Người dân phải giăng dây để qua đường

Nhiều người ở khu vực P.Ghềnh Ráng cho rằng khu vực này rất gần biển, trước đây không xảy ra tình trạng bị ngập, mưa xong là nước rút ngay. Tuy nhiên, những năm gần đây, mỗi khi có mưa lớn là khu vực này lại bị ngập nước.

Một số hẻm trên đường Tây Sơn (TP Quy Nhơn) cũng bị ngập sâu trong biển nước. Có những con đường bị ngập nặng người dân phải căng dây hỗ trợ người qua đường.

Lại tái hiện cảnh ngập cục bộ ở TP Quy Nhơn sau trận mưa lớn đêm qua 3
Nước tràn cả vào nhà dân

Sau cơn ngập ngày 11/10, UBND tỉnh Bình Định sau đó đã chỉ đạo các sở ngành, trong đó Sở Xây dựng rà soát lại hệ thống tiêu thoát lũ, đặc biệt hệ thống nước mưa. Kiểm tra lại việc đấu nối hệ thống vệ sinh môi trường. Trong đó, nghiên cứu biện pháp đấu nối để khắc phục tình trạng ngập úng của đô thị Quy Nhơn nói chung và khu vực phường Ghềnh Ráng nói riêng. Tuy nhiên tình trạng vẫn chưa cải thiện được nhiều.