Chờ...

Lái xe chở rác cán nhiều lần làm chết một cô gái bị tuyên án 20 năm tù

VOH - Trưa 24/8, TAND thành phố Đà Nẵng tuyên phạt bị cáo Trương Quang Thanh (50 tuổi, trú Đà Nẵng) 20 năm tù về tội giết người.

Thanh là lái xe chở rác của Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội - chi nhánh Miền Trung.

Tại tòa, bị cáo cho rằng mình không cố tình lùi và tiến xe đè chết nạn nhân mà do khi xảy ra tai nạn, hoảng loạn nên bị nhầm số. Tuy nhiên, lời bào chữa này không được tòa chấp nhận.

Đại diện Viện KSND TP Đà Nẵng cho biết bị cáo Thanh là người có bằng lái xe đầu kéo năm 2007, đã lái loại xe này 3 năm, tiếp đó là nhiều năm lái taxi, Grab, và sau đó là lái xe chở rác. Việc vận hành xe số sàn với nhiều năm kinh nghiệm không thể gọi là nhầm số. 

Khi tai nạn xảy ra, nghe người dân hô hoán, đáng lẽ bị cáo phải xuống xe xem tình trạng nạn nhân ra sao nhưng bị cáo vẫn lái xe chạy lùi lại làm bánh xe sau bên trái cán tiếp lên người chị Ni lần thứ hai.

Lúc này Thanh không cho xe dừng lại hẳn mà lái chạy tới, làm bánh xe sau tiếp tục cán lên người chị Ni lần thứ ba, khiến chị chết tại chỗ.

Hội đồng xét xử nhận định hành vi của bị cáo thể hiện ý thức mong muốn làm nạn nhân chết. Do đó cần xử phạt mức án nghiêm khắc. Tòa đã tuyên bị cáo 20 năm tù, buộc bồi thường cho gia đình nạn nhân, phạt bổ sung cấm hành nghề lái xe trong 5 năm kể từ ngày chấp hành án xong.

Lái xe chở rác cán nhiều lần làm chết một cô gái bị tuyên án 20 năm tù 1
Hiện trường nơi xảy ra vụ việc

Tai nạn xảy ra vào ngày 16/9/2022, khi Thanh lái xe chở rác chuyển hướng xe ra ngoài không có tín hiệu báo hướng rẽ, không chú ý quan sát dẫn đến Trần Thị Phương Ni (18 tuổi) từ phía sau đi xe máy ngã trượt xuống đường.

Sau tai nạn, Thanh thò đầu ra phía bên trái nhìn ra sau thấy chị Ni đang nằm dưới bánh xe. Thanh đã cán nhiều lần khiến chị Ni chết tại chỗ.