Chờ...

Tài xế lãnh án 2 năm tù vì không cứu giúp người gặp nạn

VOH - Sau va chạm, tài xế xe container bỏ đi, không cứu giúp các nạn nhân. Hậu quả 4 người đã tử vong trong vụ tai nạn trên đường rước dâu.

Ngày 23/8, Tòa án nhân dân huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt 2 năm tù với bị cáo Mai Văn Khởi (40 tuổi) về tội "không cứu giúp người đang ở trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng".

Tài xế lãnh án 2 năm tù vì không cứu giúp người gặp nạn 1
Bị cáo Mai Văn Khởi tại tòa - Ảnh: CAND

Rạng sáng ngày 2/2, ông Khởi lái xe container chở hàng trên cao tốc TPHCM - Trung Lương. Đến địa phận xã Tân Hội Đông, huyện Châu Thành, Tiền Giang, tài xế Khởi phát hiện xe bị sự cố nên cho xe chạy chậm và dừng lại ở làn đường sát dải phân cách để kiểm tra.

Chiếc xe khách 16 chỗ ngồi chạy phía sau không kịp giảm tốc độ đã đụng vào phía sau xe container đang đậu. Xe khách do gia đình ông Lê Văn Nhanh (77 tuổi, quê tỉnh An Giang) thuê để rước dâu về Đồng Nai.

Trên xe có 12 người, trong đó 11 người khách và tài xế Nguyễn Hồng Hoàng (51 tuổi, ngụ xã Phú Long, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang).

Sau vụ tai nạn, những người trên xe khách 16 chỗ cầu cứu nhưng tài xế Khởi lái xe rời khỏi hiện trường.

Hậu quả là tài xế xe khách chết tại chỗ, ba hành khách bị thương được đưa đi cấp cứu nhưng sau đó đã tử vong.

Cơ quan công an đã bắt tạm giam Khởi vào ngày 15/2.

Công an cũng xác định nguyên nhân của vụ tai nạn do tài xế Hoàng lái xe khách trong máu có nồng độ cồn, không chú ý quan sát, không giữ khoảng cách an toàn với xe container do tài xế Khởi cầm lái.

Hành vi này đã cấu thành tội "vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ" nhưng tài xế Hoàng đã chết nên cơ quan điều tra đã ra quyết định không khởi tố vụ án