Chờ...

Khởi tố 111 bị can liên quan đến công ty đòi nợ thuê

VOH - Sau hơn 6 tháng điều tra hoạt động đòi nợ thuê xảy ra tại Công ty luật TNHH Pháp Việt, Công an tỉnh Tiền Giang đã khởi tố 111 bị can điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Cơ quan điều tra đã bắt tạm giam các đối tượng chủ mưu cầm đầu, gồm 2 Phó giám đốc (Trần Văn Châu, SN 1980 và Hồ Quốc Hùng, SN 1987, cùng ngụ TPHCM), các trưởng phòng, nhóm trưởng để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Các bị can khác trong vụ án bị cấm đi khỏi nơi cư trú để phục vụ công tác điều tra.

Khởi tố 111 bị can liên quan đến công ty đòi nợ thuê 1
Cơ quan điều tra khám xét Công ty luật TNHH Pháp Việt

Vào tháng 2/2023, Công ty luật TNHH Pháp Việt có khoảng 200 nhân viên làm việc, gồm: giám đốc, 2 phó giám đốc, 2 trưởng phòng kiêm nhóm trưởng, 20 nhóm (mỗi nhóm có nhóm trưởng và từ 7 đến 22 nhân viên).

Theo cơ quan điều tra, trung bình mỗi tháng công ty nhận từ các ngân hàng, công ty tài chính từ 141.000 đến 241.000 hợp đồng vay tiền.

Châu và Hùng phân công nhiệm vụ đòi nợ cho các trưởng phòng, trưởng nhóm, nhân viên. Thủ đoạn của họ là gọi điện thoại đến những nơi có liên quan đến "con nợ" như: các tổ chức, cá nhân, kể cả thân nhân, người quen, quản lý, giáo viên chủ nhiệm... rồi đe dọa giết vợ, con, người thân.

Nhiều trường hợp còn bị khủng bố tinh thần bằng việc bị đặt quan tài, bình gas trước cửa nhà. Công an xác định có hơn 3.000 người trên cả nước bị Công ty Luật Pháp Việt và những người liên quan cưỡng đoạt hơn 1.000 tỷ đồng.