Chờ...

Lâm Đồng: Yêu cầu dừng việc dựng barie để thu tiền làm đường

VOH - Ngày 16/7, UBND huyện Bảo Lâm (tỉnh Lâm Đồng) đã yêu cầu UBND xã Lộc Tân dừng việc dựng barie để thu tiền làm đường của người dân.

Trước đó ngày 20/6, UBND xã Lộc Tân có thông báo đến người dân về việc đóng kinh phí đối ứng làm đường số 16, 17 tại địa bàn.

Xã này yêu cầu người dân các thôn 1, 2, 3, 4 và các tổ chức, cá nhân có đất, nhà ở trong khu vực đóng tiền để UBND xã Lộc Tân nộp cơ quan chức năng, tiếp tục thi công công trình.

UBND xã Lộc Tân quy định hộ có đất mặt đường đóng 400.000 đồng/m; diện tích đất phía sau đất mặt đường đóng 500.000 đồng/1.000 mét vuông; người dân có đất tại thôn 4 đóng góp từ 100.000 đồng/1.000 mét vuông…

Trong 3 ngày từ 13/7 đến 15/7, UBND xã Lộc Tân, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng đã dựng barie tại 2 tuyến đường số 16 và số 17.

lâm đồng barie thu tiền làm đường người dân
Nơi đặt barie chặn xe - Ảnh: PLO

Tại nơi đặt barie chặn xe, UBND xã Lộc Tân yêu cầu người dân dừng phương tiện kiểm tra danh sách các hộ dân thuộc diện đóng kinh phí đối ứng làm đường giao thông trên 2 tuyến đường này.

Những trường hợp đã đóng kinh phí đối ứng, UBND xã Lộc Tân để người dân tiếp tục lưu thông.

Ngoài những người dân đi lại bị chặn, các xe tải chở nông sản, phân bón từ nơi khác đến giao cho người dân trong khu vực này cũng chính quyền địa phương tạm dừng xe để xác minh.

Khi dừng, những xe chở các hộ dân đã đóng tiền thì mới cho đi. Ngược lại, những xe chở phân bón, nông sản cho người dân chưa đóng tiền thì yêu cầu người dân đó viết cam kết rồi mới cho xe chở phân bón, nông sản đi vào.