Chờ...

Làm rõ vụ việc CSGT nghi dùng gậy “tác động” khiến thanh niên phải mổ mắt

VOH - Công an TPHCM cho biết đang điều tra, xác minh, làm rõ vụ một nam thanh niên phải nhập viện mổ cấp cứu, sau khi bị gậy của cảnh sát giao thông "tác động".

Phòng Cảnh sát đường bộ - đường sắt (PC08), Công an TPHCM đã yêu cầu cán bộ chiến sĩ Đội CSGT Rạch Chiếc báo cáo về vụ việc.

Trước đó, anh N. đã gửi đơn khiếu nại tới các cơ quan chức năng về việc CSGT gây thương tích. Trong đơn anh N. cho biết, trưa 13/8, anh có điều khiển xe máy đi trên đường Xa Lộ Hà Nội hướng từ thành phố Thủ Đức về TPHCM.

Làm rõ vụ việc CSGT nghi dùng gậy “tác động” khiến thanh niên phải mổ mắt 1
Làm rõ vụ việc CSGT nghi dùng gậy “tác động” khiến thanh niên phải mổ mắt

Khi anh N. còn cách ngã tư Bình Thái khoảng 150m thì gặp chốt CSGT. Một CSGT ra hiệu lệnh dừng xe, một CSGT khác chạy ra, dùng cây gậy điều khiển giao thông “tác động” trực tiếp vào mắt kính bên trái anh N. đang đeo, làm vỡ mắt kính.

Anh N. chạy thêm một đoạn khoảng 50m thì phát hiện mắt ra nhiều máu nên quay trở lại chốt CSGT. "Các anh nói tôi đậu xe qua một bên và tự kêu xe ôm chở tôi đến bệnh viện.

Tôi được đưa đến hai bệnh viện nhưng đều cho rằng tình trạng mắt tôi quá nặng, mảnh vỡ mắt kính găm vào mắt, phải điều trị chuyên khoa. Đến 17h tôi được các bác sĩ Bệnh viện Mắt TP.HCM mổ cấp cứu", anh N. kể.

Ngày 18/8, anh N. xuất viện về nhà để theo dõi.

Các bác sĩ cho biết, anh N. có khả năng phục hồi, đến nay được 30% thị giác lúc bình thường. Anh N. cho biết là mình có sai khi không chấp hành hiệu lệnh của CSGT nhưng không có hành động chống đối hay tấn công lực lượng đang làm nhiệm vụ.