Làm vệ sinh khử trùng 40 tàu đưa du khách trên du thuyền Diamond Princess tham quan vịnh Hạ Long

(VOH) – Kiểm tra, giám sát các cán bộ, nhân viên và khử trùng 40 tàu du lịch Việt Nam đưa khách tàu Diamond Princess đi tham quan vịnh Hạ Long.

Du thuyền Diamond Princess chở 2.500 khách tham quan Việt Nam, Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Brunei, Hồng Kông, Trung Quốc, Nhật Bản... trong vòng 16 ngày và đến vịnh Hạ Long, Việt Nam vào ngày 28/1. Trong thời gian đó có lưu trú tại Hạ Long từ 9 giờ 15 đến 18 giờ ngày 28/1. Sau đó, đã có một số du khách của tàu tham quan vịnh Hạ Long và một số điểm công cộng bằng phương tiện tàu Việt Nam.

tàu Diamond Pricees

Du khách tàu Diamond Princess đi tham quan vịnh Hạ Long.

Ngày 8/2, UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết sau khi tiếp nhận thông tin trong số 2.500 khách của du thuyền Diamond Princess có 61 hành khách bị nhiễm virus Corona đã chỉ đạo Cảng tàu khách Quốc tế Hạ Long đưa các cán bộ, nhân viên (có khả năng tiếp xúc với du khách tàu Diamond Princess vào ngày 28/1) đến cơ sở y tế kiểm tra sức khỏe, kết quả đến nay tất cả đều có sức khỏe ổn định, không có biểu hiện ho, sốt. Chưa phát hiện trường hợp nào nghi nhiễm virus Corona.

Đối với số 40 tàu du lịch tham gia đưa khách từ tàu Diamond Princess đi tham quan trong vịnh Hạ Long, tỉnh yêu cầu tạm dừng hoạt động để làm vệ sinh khử trùng. Các hướng dẫn viên, lái tàu, nhân viên của 40 tàu này cũng được yêu cầu tự cách ly, giám sát sức khỏe.

Tại tàu Diamond Princess ngày 31/1, một hành khách người Hồng Kông được xác nhận dương tính với virus Corona. Đến ngày 3/2, khi neo đậu ngoài khơi Yokohama (Nhật Bản), cơ quan y tế nước này đã kiểm tra và phát hiện thêm 61 ca nhiễm bệnh trên con tàu này.

Trước đó, tàu Diamond Princess từng đưa đoàn khách trên cập cảng Chân Mây (Huế), ngày 27/1 và Hạ Long (Quảng Ninh) ngày 28/1.

Thái Lan: Quân nhân xả súng làm ít nhất 20 người chết - (VOH) - Bộ trưởng Y tế Thái Lan cho biết 1 người đã chết và 2 người khác bị thương sau khi lực lượng an ninh tấn công nhằm truy lùng hung thủ, vào sớm ngày 9/2.