"Lãnh đạo TP. Thủ Đức cần tiếp xúc người dân để giải quyết khiếu kiện kéo dài"

(VOH) - Đây là đề nghị của Trưởng ban Văn hóa-xã hội, HĐND TP Cao Thanh Bình với UBND thành phố Thủ Đức trong buổi làm việc mới đây.

Hội đồng nhân dân Thành phố vừa có buổi giám sát về kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri tại các buổi tiếp xúc cử tri với UBND thành phố Thủ Đức.

Từ đầu năm 2022 đến nay chính quyền thành phố Thủ Đức đã tiếp nhận 86 ý kiến của người dân. Trong đó, đã giải quyết 54 ý kiến theo thẩm quyền; không thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND thành phố Thủ Đức 17 ý kiến và 15 kiến nghị còn lại đang trong quá trình xem xét, giải quyết.

Thành phố thủ đức
Thành phố Thủ Đức. Ảnh minh họa: VOH

Trưởng ban Văn hóa-xã hội, Hội đồng nhân dân Thành phố Cao Thanh Bình ghi nhận những nỗ lực của thành phố Thủ Đức trong công tác giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Đề nghị UBND thành phố Thủ Đức cần tăng cường giám sát các cơ quan, phòng ban, UBND các phường về giải quyết vụ việc đảm bảo đúng thời gian theo luật định.

Xem thêm: "Tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà người dân, doanh nghiệp… chưa được ngăn chặn hiệu quả”

"Riêng những sự việc kéo dài nhiều năm, nếu chính quyền đã có văn bản trả lời mà người dân còn khiếu nại thì lãnh đạo thành phố cần tiếp xúc với người dân để tìm hiểu nguyên nhân, từ đó có hướng giải quyết dứt điểm tình trạng khiếu kiện kéo dài để lâu dễ phát sinh mất an ninh trật tự trên địa bàn", ông Cao Thanh Bình nói.