Lễ tưởng niệm đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong đại dịch Covid-19 vào ngày 19/11

(VOH) - Theo kế hoạch, Lễ tưởng niệm đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong đại dịch COVID-19 sẽ được tổ chức vào tối ngày 19/11 tại điểm cầu TP Hồ Chí Minh và điểm cầu TP Hà Nội.

Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam vừa ban hành Kế hoạch về tổ chức Lễ tưởng niệm đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sĩ hi sinh trong đại dịch Covid-19, nhằm tưởng niệm đồng bào tử vong và tri ân, biểu dương cán bộ, chiến sĩ, các lực lượng đã hi sinh vì dịch bệnh. Qua đó, thể hiện sự chia sẻ, động viên của Đảng, nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trước những mất mát, đau thương của các gia đình, người thân, lan tỏa tình nhân ái cộng đồng; tiếp tục động viên tinh thần các lực lượng tuyến đầu và nâng cao ý thức trách nhiệm của nhân dân trong tham gia phòng, chống dịch.

Lễ tưởng niệm tổ chức trang nghiêm, tiết kiệm, thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19. Tại điểm cầu TPHCM dự kiến là tại khuôn viên hội trường Thống Nhất.

Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đề nghị các tổ chức tôn giáo có hoạt động phù hợp với nghi thức của mỗi tôn giáo để tổ chức tưởng niệm vào cùng thời điểm lễ tưởng niệm diễn ra.

Lễ tưởng niệm đồng bào và cán bộ, chiến sĩ tử vong do Covid-19 diễn ra tại Dinh Thống Nhất 1
Ảnh minh hoạ

Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cũng đề nghị các cơ quan Trung ương và địa phương dừng các hoạt động văn hóa, văn nghệ, vui chơi, giải trí trong thời điểm tổ chức lễ tưởng niệm; đề nghị các Đài truyền hình, kênh truyền hình tạm ngừng phát các chương trình văn nghệ, giải trí và ưu tiên đồng loạt tiếp sóng VTV1 Đài Truyền hình Việt Nam về chương trình Lễ tưởng niệm.

Trước đó sáng 13/11, tại Hà Nội, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Lê Tiến Châu chủ trì cuộc họp trực tuyến với các cơ quan liên quan về công tác phối hợp chuẩn bị Lễ tưởng niệm đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong đại dịch COVID-19 vào ngày 19/11 tới đây.

Theo kế hoạch, Lễ tưởng niệm đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong đại dịch COVID-19 sẽ được tổ chức vào tối ngày 19/11 tại điểm cầu TP Hồ Chí Minh và điểm cầu TP Hà Nội. Lễ tưởng niệm được truyền hình trực tiếp trên kênh sóng Đài Truyền hình Việt Nam, tiếp sóng trên Đài Truyền hình TP Hồ Chí Minh và các kênh, đài truyền hình khác của Trung ương và các địa phương.

Cùng với việc tổ chức Lễ tưởng niệm tại hai điểm cầu, tại các đơn vị cấp quận, huyện của TP Hồ Chí Minh và các địa phương như: Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Đà Nẵng, Bắc Giang, Bắc Ninh… (nơi có nhiều người dân tử vong và có nhiều con em là cán bộ, chiến sỹ hy sinh vì dịch bệnh) có thể lựa chọn hình thức phù hợp để đồng loạt hưởng ứng chương trình do Trung ương và TP Hồ Chí Minh tổ chức.