Thủ Đức tăng cường 2.300 người về các phường phòng chống dịch Covid-19

Thành phố Thủ Đức tổ chức lễ ra quân tăng cường lực lượng hỗ trợ công tác phòng chống dịch tại cơ sở và triển khai kế hoạch đảm bảo an sinh xã hội trong tình hình mới.

Thời gian qua, cùng với các quận huyện khác, thành phố Thủ Đức đã từng bước kiểm soát dịch Covid 19 để đưa các hoạt động dần trở lại trạng thái bình thường mới. Qua hơn 1 tháng chuyển sang trạng thái bình thường mới các hoạt động kinh tế, văn hóa, xã hội đều diễn ra đúng kế hoạch và đảm bảo các quy định phòng chống dịch. Tuy nhiên, từ đầu tháng 11 đến nay số ca nhiễm trên địa bàn thành phố Thủ Đức có dấu hiệu tăng trở lại. Trước thực tế này, thành phố Thủ Đức quyết định huy động gần 2.300 y bác sĩ, công an, quân sự, cán bộ, công chức, lực lượng tình nguyện để tăng cường hỗ trợ cho các phường phòng chống dịch Covid-19. Bí thư Thành ủy Thủ Đức Nguyễn Văn Hiếu yêu cầu các lượng phải phát huy tinh thần trách nhiệm kịp thời xử lý nhanh, không để dịch Covid 19 diễn biến phức tạp thời gian tới: “Đây là lực lượng tinh nhuệ để hỗ cho các phường để kiểm soát dịch trong thời gian tới. Từ thành phố đến các phường tuyệt đối không được lơ là trong diễn biến mới của dịch bệnh”.

Thủ Đức tăng cường 2.300 người về các phường phòng chống dịch Covid trong tình hình mới 1
Ảnh mang tính minh họa

Hiện nay các ca mắc Covid-19 chủ yếu được chăm sóc và điều trị tại nhà. Ngoài ra thành phố Thủ Đức cũng duy trì 3 điểm thu dung cấp thành phố, 2 bệnh viện dã chiến và 3 bệnh viện điều trị Covid-19. Tại các phường cũng đang khẩn trương thành lập các điểm thu dung cấp với quy mô từ 30-50 giường mỗi phường. Tại lễ ra quân, Bác sĩ Võ Thị Mỹ Linh, Bệnh viện thành phố Thủ Đức bày tỏ quyết tâm cùng với các lượng khác để hỗ trợ các phường kiểm soát tốt tình hình dịch Covid-19 trong thời gian tới: “Sẽ đoàn kết cùng cá lực lượng tuyến đầu kiểm soát tốt dịch bệnh Covid-19 để người dân thành phố đón tết an toàn vui tươi, khỏe mạnh”.

Cũng tại buổi lễ, thành phố Thủ Đức đã triển khai kế hoạch đảm bảo an sinh cho người dân trên địa bàn. Theo đó, Ban chỉ đạo chống dịch 34 phường sẽ chăm lo cho tất cả các trường hợp F0 có hoàn cảnh khó khăn đang cách ly, điều trị tại nhà. Đối với gia đình F0 có dưới 3 thành viên (tại thời điểm cách ly tại nhà) sẽ được trao túi an sinh gồm các thực phẩm thiết yếu trị giá khoảng 300.000 đồng/lần để sử dụng trong 5 ngày.