Vậy là Bác sĩ Lương Lễ Hoàng, BS của Y khoa vui vẻ đã đi xa…

Nhưng những gì BS Lương Lễ Hoàng để lại cho cuộc đời này thì nhiều lắm từ sách, các chương trình dành cho cộng đồng, trang web mang tên mình với những bài viết mang đậm phong cách và dấu ấn riêng.

Và đặc biệt, trong các chương trình truyền thông mà Bác sĩ để lại, phải nói đến Y khoa vui vẻ trên sóng FM 99.9MHz - Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM (VOH).

12 năm, hiếm có chương trình Y khoa nào có sức sống bền bỉ và được thính giả yêu thương nhiều như “Y khoa vui vẻ với BS Lương Lễ Hoàng”.  Chương trình đã ghi dấu ấn đặc biệt trong lòng thính giả với phong cách rất riêng: y khoa nhưng hóm hỉnh, cảnh báo nhưng không hù dọa, những chương trình đầy ắp tiếng cười thâm thúy. Và hơn 600 chương trình như vậy đã được phát sóng.

Bác sĩ Lương Lễ Hoàng từ lâu đã là gương mặt quen thuộc qua các chương trình truyền thông
Bác sĩ Lương Lễ Hoàng từ lâu đã là gương mặt quen thuộc qua các chương trình truyền thông

Y khoa vui vẻ cũng là chương trình mà BS Lương Lễ Hoàng dành nhiều tâm huyết và cả sự yêu thương. 600 kịch bản, Bác sĩ tự lên đề tài, biên soạn kịch bản. Rồi bất kể mưa hay nắng, đúng giờ một cách tuyệt đối, cứ đều đặn mỗi tuần, Bác sĩ đến phòng thu. Những lần không khỏe, như có lần dù xuất huyết đáy mắt, Bác sĩ vẫn không bỏ số nào của chương trình. Những lần chương trình gặp khó khăn, Bác sĩ sẵn sàng không nhận thù lao, còn động viên cả êkíp cố gắng.

Với độc giả trong và ngoài nước, Bác sĩ Lương Lễ Hoàng đã để lại hơn 30 ấn phẩm, trong đó có những quyển tái bản nhiều lần, những quyển sách ngày từ cái tên đã mang đậm văn phong riêng: “Nỗi buồn ngày mới lớn”, “Thuốc đắng giã tật”, “Ngọn đèn trước gió”, “Mỗi tuần một chuyện cà kê”, “Cháy máy vì nghẹt xăng”. Với mục đích “mang y học đến thật gần mọi người bằng y khoa ai đọc cũng hiểu”, Bác sĩ Lương Lễ Hoàng đã thường xuyên có mặt trên trang sức khỏe của Tuổi Trẻ, Nông Thôn Ngày Nay, Người Lao Động, Thanh Niên, Khoa Học Phổ Thông, Phụ Nữ, Thời Báo Kinh Tế Sài Gòn, Doanh Nhân Sài Gòn, Sài Gòn Tiếp Thị, Sài Gòn Giải Phóng Thứ Bảy, Phong Cách Doanh Nhân, Doanh Nhân Pháp Luật, Golf Ngày Nay, Thương Gia Hà Nội, Bác Sĩ Gia Đình, Sức Khỏe, OneHealth …

Với khán giả, thính giả trong và ngoài nước, Bác sĩ Lương Lễ Hoàng đã từ lâu là gương mặt quen thuộc qua các chương trình truyền thông “Mỗi tuần một chuyện” trên Đài Phát Thanh Long An, “Cười vui sống khỏe”, ”Thầy thuốc của Nông Dân trên TV Long An, “Đông Y Thế Kỷ 21” trên 02TV, “Mỗi ngày một lời khuyên” trên Chào Ngày Mới của HTV7, “Sống Khỏe Mỗi Ngày’ trên TV Vĩnh Long, “Thầy thuốc hỏi giùm” trên TV FBNC… qua lối diễn đạt “y khoa ai xem cũng hiểu”.

Đam mê công việc, nghiêm túc trong tác phong làm việc, hiếm có ai ở tuổi xấp xỉ 70 lại có sức làm việc hiệu quả, bền bỉ và “nhanh như chớp”. Giờ thì…tất cả đều gác lại…

Thay mặt cho êkíp chương trình, cho khán thính giả, xin gửi đến Bác sĩ lời tri ân vì tất cả những gì Bác sĩ đã nhiệt huyết dành cho Y khoa vui vẻ.

Mong Bác sĩ ra đi thanh thản!