Liên tiếp 3 em bé chào đời trên taxi

(VOH) - Rạng sáng 25/11, một em bé đã chào đời an toàn ngay trên taxi do anh Trần Văn Hòa, lái xe Mai Linh Đồng Nai điều khiển.

Trước đó, khoảng 4h30, giữa lúc cơn bão đổ ập vào các tỉnh Đông Nam bộ,  anh Hòa đón sản phụ Bùi Thị Thu Hà  (SN 1981) đưa đến Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai để sinh con.

Khi xe di chuyển được 1 km thì sản phụ có dấu hiệu chuyển dạ và đau bụng dữ dội. Nhận định sẽ không kịp đưa chị Hà đến bệnh viện để sinh em bé, anh Hòa cho dừng xe bên lề đường, cùng với người nhà chị Hà hỗ trợ chị vượt cạn. Sau gần 10 phút căng thẳng, một bé gái đã chào đời bình an ngay trên chiếc xe taxi của anh Hòa. Choàng khăn, ủ ấm cho em bé, anh Hòa tiếp tục chở sản phụ về Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai để các y bác sĩ tại đây chăm sóc cho hai mẹ con.

Tài xế Trần Văn Hòa đã hỗ trợ sản phụ vượt cạn thành công ngay trên taxi

Cùng ngày 25/11, lúc 3g sáng, lái xe Nguyễn Thiên Sinh, lái xe Mai Linh Quảng Nam trên đường chở sản phụ Huỳnh Thị Diễm Hương đến Bệnh viện Đa khoa Tam Kỳ để sinh con cũng đã hỗ trợ sản phụ vượt cạn thành công. Một bé gái ra đời trong niềm vui của người nhà và lái xe. Sau đó, anh Sinh điều khiển xe đến bệnh viện gần nhất là bệnh viện Thăng Hoa ở huyện Thăng Bình để hai mẹ con được các y bác sỹ chăm sóc.

Trước đó 1 ngày, sáng 24/11, anh Nguyễn Văn Huy, lái xe Mai Linh Hà Tĩnh trên đường chở chị Nguyễn Thị Xuân xuống Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh sinh con. Mới được một đoạn đường thì chị Xuân chuyển dạ, phải đỡ đẻ ngay trên xe. Do sức khỏe sản phụ yếu nên thai nhi chỉ ra được phần đầu thì chị Xuân ngất xỉu. Thấy nguy kịch nên lái xe động viên gia đình bình tĩnh và nhanh chóng chở sản phụ và thai nhi đến cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh.  Sản phụ Xuân sau đó đã sinh hạ an toàn bé trai 3kg bụ bẫm. Sức khỏe hai mẹ con đã ổn định.