Trả lại khách hàng 500 triệu đồng để quên trên taxi

(VOH) - Công ty Mai Linh tiến hành trao trả số tài sản gồm tiền và vàng, ước khoảng 500 triệu đồng cho khách hàng L.T.P (ngụ tại quận 11, TPHCM).

Người nhặt được tài sản và trả lại cho khách hàng L.T.P là lái xe Nguyễn Thành Đức, thuộc trung tâm vận hành taxi khu vực TPHCM.

Trước đó, khoảng 18 giờ ngày 10/10,  khách hàng L.T.P cùng gia đình đón taxi Mai Linh tại số 222 đường Lạc Long Quân, phường 10, quận 11, TPHCM và di chuyển đến Trung tâm thương mại Thuận Kiều Plaza (190 đường Hồng Bàng, phường 12, quận 5, TPHCM). Sau khi xuống xe, đoàn khách di chuyển vào trung tâm thương mại.

Tiếp tục lái xe, anh Đức phát hiện ở dưới ghế sau có 1 túi đồ khách để quên, anh đã báo về Tổng đài và liên hệ khách hàng đến nhận lại tài sản. Tối cùng ngày, toàn bộ tài sản đã được lái xe trao trả tận tay cho hành khách tại Văn phòng Công ty Mai Linh.

Lái xe Nguyễn Thành Đức

Lái xe Nguyễn Thành Đức (trái) nhận thưởng từ lãnh đạo Công ty và mong ước một tấm hình kỷ niệm để dạy con về sự trung thực.

Để biểu dương lái xe Nguyễn Thành Đức cũng như khích lệ anh em lái xe trong toàn hệ thống phát huy tinh thần phục vụ khách chu đáo, tận tình và trung thực, Tập đoàn Mai Linh đã khen thưởng nóng cho lái xe Nguyễn Thành Đức.

“Đây là lần đầu tiên tôi thấy số tài sản lớn như vậy. Tuy nhiên, đây là tài sản khách để quên nên tôi mang đi trả chứ không suy nghĩ gì”, anh Nguyễn Thành Đức nói đơn giản.

Chia sẻ về việc làm của mình, anh chỉ có một ước muốn là xin tấm hình để đem về khoe với hai con “Coi như mình dạy dỗ con về sự trung thực”.

Anh Đức có vợ và hai con, hiện gia đình anh đang sinh sống chung với đại gia đình tại TPHCM. Trong 7 năm làm việc tại Mai Linh, anh Nguyễn Thành Đức đã nhiều lần trả lại tài sản cho khách hàng như điện thoại, túi xách, giấy tờ.