Chờ...

Lũ quét Làng Nủ: 43 người thiệt mạng | 650 người đang tìm kiếm 52 nạn nhân mất tích

LÀO CAI - Đến 11h sáng nay, đã có thêm 9 thi thể đã được phát hiện, nâng tổng số người thiệt mạng lên 43 người.

Đến trưa ngày 12/9, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể 43 người thiệt mạng do lũ quét tại Làng Nủ, xã Phúc Khánh huyện Bảo Yên, Lào Cai. Hiện vẫn còn 52 người tại Làng Nủ mất tích.

Tổng số hộ trong khu vực bị lũ quét là 37 hộ với 158 nhân khẩu. Sau lũ quét, 46 người dân xác định an toàn, 17 người bị thương đang được điều trị.

cap-nhat-lang-nu-120924
Lực lượng khoảng 650 người đang tìm kiếm tại thôn Làng Nủ, trong đó, Sư đoàn 316 (Quân khu 2) 300 người; công an 100 người; các lực lượng khác của tỉnh, huyện, xã 250 người. Tất cả lực lượng đều dốc sức, chạy đua với thời gian tìm kiếm, cứu nạn - Ảnh: Báo Lào Cai

Hiện nay, tổng số lực lượng tham gia tìm kiếm cứu nạn tại Làng Nủ là 650 người (địa phương 350; quân khu 2 là 300).

Huyện Bảo Yên đã nhận được một lượng lớn hàng hóa, nhu yếu phẩm từ các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân nhà hảo tâm hỗ trợ, ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng do lũ lụt, nhất là bà con tại thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh. Các loại hàng hóa, nhu yếu phẩm này chủ yếu là mì tôm, sữa, nước uống, bánh kẹo.

Tuy nhiên, cái bà con thiếu hiện nay là khăn mặt, bàn chải và kem đánh răng, xà phòng, vì vậy các nhà hảo tâm có tấm lòng rất mong lựa chọn những loại vật phẩm trên kịp thời giúp bà con.

Mặt khác, về lâu dài, các nhà hảo tâm chuyển từ hỗ trợ hàng hóa sang hỗ trợ tiền mặt để giúp bà con khắc phục hậu quả sau lũ, đầu tư phát triển kinh tế.