Lừa gần 30 phụ nữ miền Tây sang Trung Quốc lấy chồng

(VOH) - Công an Bạc Liêu vừa thông báo tìm nạn nhân của vụ án hình sự 'Mua bán người, mua bán người dưới 16 tuổi và tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép'.

Bà Phạm Thị Tú (61 tuổi, ngụ Bạc Liêu) và Lương Thị Hải (31 tuổi, ngụ Nghệ An) quen biết nhau khi tham gia một nhóm chat.

Từ năm 2019-2021, Hải câu kết với Tú và nhiều đối tượng khác tìm kiếm, dụ dỗ và tổ chức cho nhiều phụ nữ Việt Nam ở các tỉnh miền Tây và lân cận xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc lấy chồng để thu lợi bất chính.

Tú và các đối tượng môi giới khác tìm kiếm những phụ nữ có hoàn cảnh gia đình khó khăn, trình độ học vấn thấp hoặc đã ly dị chồng để thuyết phục đưa sang Trung Quốc lấy chồng, hứa lo toàn bộ chi phí.

Hứa hẹn với gia đình của những người phụ nữ này ở Việt Nam sẽ nhận được số tiền từ 90 – 100 triệu đồng.

Lừa gần 30 phụ nữ miền Tây sang Trung Quốc lấy chồng 1
 Đối tượng Lương Thị Hải tại cơ quan công an.

Khi qua đến Trung Quốc, Hải cùng với một số đối tượng khác mai mối gả những người phụ nữ này cho đàn ông Trung Quốc với số tiền từ 300 - 400 triệu đồng/trường hợp.

Sau khi lấy chồng, một số phụ nữ bị ngược đãi, đánh đập, nếu muốn về Việt Nam phải trả lại cho nhóm của bà Tú số tiền nhận trước đó cùng với một số tiền nhất định.

Nhóm của bà Tú khai nhận lừa gần 30 phụ nữ ở các tỉnh Bình Dương, Bạc Liêu, Cà Mau...

Xem thêm: Tài xế lùi xe thiếu quan sát khiến học sinh lớp 3 tử vong

Công an xác định được 7 nạn nhân với số tiền bị lừa gần 1 tỷ đồng.

Đề nghị những ai là nạn nhân bị dụ dỗ, lừa đưa sang Trung Quốc lấy chồng, xin liên hệ với Công an tỉnh Bạc Liêu (05 Nguyễn Tất Thành, phường 1, TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu), để cung cấp thêm thông tin.