Lương hưu và trợ cấp BHXH được chi trả gộp tháng 1 và 2/2023

(VOH) – Bảo hiểm xã hội Việt Nam yêu cầu các tỉnh, thành tập trung giải quyết, thanh toán đầy đủ, kịp thời quyền lợi người tham gia và thụ hưởng BHXH dịp Tết Nguyên đán.

Bảo hiểm xã hội Việt Nam yêu cầu bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố phối hợp với Tổng công ty Bưu điện Việt Nam chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH) hàng tháng của tháng 1 và tháng 2 vào cùng kỳ chi trả tháng 1/2023.

Những người nhận chế độ bảo hiểm xã hội, trợ cấp thất nghiệp được khuyến khích nhận qua tài khoản cá nhân.

Tăng cường kiểm tra, giám sát quá trình chi trả cho người hưởng, phối hợp giải quyết, xử lý dứt điểm phát sinh, phản ánh kịp thời vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện.

Đối với người hưởng là người già yếu, cô đơn, ốm đau, bệnh tật, không có khả năng đến nhận trực tiếp, các cơ quan chức năng xây dựng kế hoạch chi trả sao cho thuận lợi nhất.

Lương hưu và trợ cấp BHXH được chi trả gộp tháng 1 và 2/2023 1
Bảo hiểm xã hội Việt Nam yêu cầu gộp trả hai tháng lương hưu trong Tết Quý Mão 2023.

Hiện cả nước có gần 3,3 triệu người sẽ được hưởng các chế độ hưu trí và trợ cấp BHXH hằng tháng qua các hình thức chi trả linh hoạt như tiền mặt, bưu điện, tài khoản cá nhân… trước Tết Nguyên đán Quý Mão.

Bảo hiểm xã hội Việt Nam cũng yêu cầu tạm ứng, thanh quyết toán đầy đủ, kịp thời kinh phí khám chữa bệnh Bảo hiểm y tế theo đúng quy định.

Cấp, đổi, gia hạn thẻ Bảo hiểm y tế kịp thời, đảm bảo quyền lợi cho người tham gia Bảo hiểm y tế.

Theo thông báo của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, công chức, viên chức nghỉ Tết Nguyên đán 2023 trong 7 ngày. Thời gian từ thứ sáu ngày 20/1/2023 đến hết thứ năm ngày 26/1/2023 dương lịch (tức ngày 29 tháng Chạp năm Nhâm Dần đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Quý Mão).