Chờ...

Mặt đường Cao tốc Nghi Sơn-Diễn Châu nghi bị đổ hóa chất phá hoại

VOH - Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải vừa có đơn trình báo về việc phát hiện nhiều vị trí nghi bị đổ hóa chất phá hoại mặt đường trên tuyến Cao tốc Nghi Sơn-Diễn Châu đoạn do đơn vị này thi công.

Đại diện Công ty Trách nhiệm hữu hạn Tập đoàn Sơn Hải nêu, Dự án Cao tốc Nghi Sơn-Diễn Châu đã được thông xe vào ngày 1/9/2023; trong đó gói thầu XL01 từ Km380+000-Km389+900 do Tập đoàn Sơn Hải thi công 49%.

Phần còn lại gói thầu do Tập đoàn Đèo Cả và Công ty Cổ phần Xây dựng Đèo Cả thi công. Sau khi thông xe, chất lượng công trình được bảo đảm.

Mặt đường Cao tốc Nghi Sơn-Diễn Châu nghi bị đổ hóa chất phá hoại 1
Mặt đường Cao tốc Nghi Sơn-Diễn Châu nghi bị đổ hóa chất phá hoại - Ảnh: Ảnh: Tập đoàn Sơn Hải cung cấp

Tuy nhiên, vào ngày 15/10, Tập đoàn Sơn Hải phát hiện từ Km382-Km384 thuộc địa phận xã Nghi Sơn (Thanh Hóa) xuất hiện nhiều đoạn có dấu hiệu bất thường trên bề mặt đường.

Kiểm tra thực địa, đơn vị này phát hiện nhiều vị trí trên đoạn này có dấu hiệu bị đổ hóa chất màu đen, có xuất hiện một lớp nhựa trên cùng đã bị phân hủy.

Kiểm tra một số vị trí khác mặt đường đã bị đổ hóa chất trước đó, khi lưu thông lốp xe đã cuốn đi lớp hóa chất và lớp nhựa đã bị phân hủy còn trơ lại mặt đá.

Dấu hiệu bong lớp nhựa bề mặt do tác động của chất lạ còn xuất hiện tại một số vị trí khác trên đoạn đường này. Có đoạn vết bong kéo dài hàng chục mét. Dấu vết tại hiện trường cho thấy lớp nhựa bề mặt đã bị phân hủy từ nhiều ngày trước.

"Chúng tôi đã gửi đơn trình báo đến cơ quan công an, chính quyền tỉnh Thanh Hóa và cả Bộ Giao thông vận tải để các cơ quan này vào cuộc xác minh chính xác. Nếu có dấu hiệu phá hoại thì phải có giải pháp ngăn chặn kịp thời", Đại diện Tập đoàn Sơn Hải nói.