Máy bay trượt khỏi đường băng tại Tân Sơn Nhất, hàng loạt chuyến bay bị ảnh hưởng

(VOH) - Phía Vietjet cho biết, sự cố "không gây thiệt hại", toàn bộ hành khách và tổ bay đều an toàn. Máy bay VJ322 trượt khỏi đường băng do "mưa rất lớn, gió to tại sân bay".

Chuyến bay VJ322 của hãng hàng không VietJet trong khi hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất đã gặp sự cố khiến máy bay lăn lệch đường băng. Sự cố xảy ra khoảng 12h30 ngày 14/6,

Chiếc A321neo mang số hiệu VJ322 từ Phú Quốc đến TPHCM, trên đường lăn vào nhà ga đã trượt khỏi đường băng 07L-25R của sân bay Tân Sơn Nhất (TPHCM) và dừng lại trên thảm cỏ.

Hình ảnh vụ việc. Nguồn: SGGPO

Sau khi máy bay dừng, toàn bộ hành khách đã được sơ tán về nhà ga an toàn, không có hành khách nào gặp chấn thương. Thời điểm trên, sân bay Tân Sơn Nhất có mưa tạt ngang đường băng. 

Ngay sau khi xảy ra sự cố, đường băng sân bay đã phải đóng cửa để khắc phục. Toàn bộ các chuyến bay không thể cất - hạ cánh.

Sân bay có 2 đường cất hạ cánh là 25R/07L và 25L/07R nhưng hiện đường cất hạ cánh 25R/07L đang đóng để cải tạo nâng cấp nên việc khai thác phụ thuộc hết vào đường băng còn lại.

Lực lượng chức năng đã tiến hành kéo máy bay gặp sự cố rời khỏi đường băng 25L/07R, đồng thời thông báo cho các chuyến bay chuẩn bị đến Tân Sơn Nhất có kế hoạch chuyển hướng.

Phía Vietjet cho biết, sự cố "không gây thiệt hại", toàn bộ hành khách và tổ bay đều an toàn. Máy bay VJ322 trượt khỏi đường băng do "mưa rất lớn, gió to tại sân bay".

Hãng hàng không Vietjet đang phối hợp sân bay tập trung giải phóng đường băng.

Ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Hàng không cho biết, cơ quan này đã lập tổ điều tra nguyên nhân, hiện chưa đánh giá được mức độ ảnh hưởng của sự cố này.

Dự kiến có khoảng 200 chuyến bay bị lùi giờ cất - hạ cánh do sự cố.

Cục Hàng không đã tạm đình chỉ 2 phi công của chuyến hạ cánh trượt đường băng để thực hiện công tác điều tra, trong khi đó sân bay Tân Sơn Nhất đã hoạt động trở lại sau 6 giờ bị ngưng trệ.

Cùng với quyết định lập tổ điều tra sự cố máy bay Vietjet trượt khỏi đường băng, Cục Hàng không đã thực hiện đình chỉ, tạm giữ bằng lái máy bay của cơ trưởng và cơ phó (đều là người nước ngoài) để phục vụ công tác điều tra, đồng thời tạm đình chỉ công tác 6 tiếp viên của tổ bay để phục vụ điều tra. 

Chiều 14-6, tổ công tác của Cục Hàng không Việt Nam đã vào TP.HCM thực hiện công tác điều tra sự cố máy bay Vietjet trượt khỏi đường băng. 

Theo TTO

Bão số 1 suy yếu thành một vùng áp thấp - Miền Bắc đề phong mưa dông, lũ quét - Chiều nay (14/6), áp thấp nhiệt đới suy yếu từ bão số 1 tiếp tục suy yếu thành một vùng áp thấp.

Từ 19/4: Giá vé máy bay tăng cao gấp khoảng 3 - 5 lần so với hiện tại - Các hãng hàng không vừa niêm yết mức giá vé cao gấp khoảng 3 - 5 lần so với mức giá hiện tại, áp dụng từ 19/4.