Từ 19/4: Giá vé máy bay tăng cao gấp khoảng 3 - 5 lần so với hiện tại

(VOH) - Các hãng hàng không vừa niêm yết mức giá vé cao gấp khoảng 3 - 5 lần so với mức giá hiện tại, áp dụng từ 19/4.

Chặng bay Sài Gòn - Hà Nội, giá vé của Vietnam Airlines khoảng 3,6 triệu đồng/vé phổ thông và và 6,7 triệu đồng/vé hạng thương gia. Bamboo Airways dao động từ 1,7 triệu đến 2,9 triệu đồng/vé phổ thông và từ 3,8 triệu đến 6,4 triệu đồng/vé hạng thương gia, trong khi Vietjet dao động từ 1,8 triệu đến 2,1 triệu đồng/vé phổ thông và khoảng 3,3 triệu đồng/vé hạng Skyboss (tương đương vé hạng C).

Tuy nhiên, vé mua càng sát ngày thì mức giá sẽ càng cao. Chưa kể, thời điểm này, Cục Hàng không cũng đang yêu cầu các hãng bố trí hành khách trên một hàng ghế phải ngồi cách nhau ít nhất một ghế. Dù khách có nhu cầu mua vé, các hãng cũng không thể bán hết vé để lấp đầy chuyến bay.

Từ 19/4: Giá vé máy bay cao gấp khoảng 3 - 5 lần so với hiện tại

Giá vé máy bay tăng cao gấp khoảng 3 - 5 lần so với hiện tại. Ảnh minh họa: thoidai

Theo ông Dương Trí Thành, Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết, các hãng hàng không ở VN hiện chỉ khai thác 2-5% năng lực, ngay cả Vietnam Airlines cũng chỉ có 3 đường bay nối Hà Nội - Đà Nẵng - TPHCM. Các đường bay quốc tế chủ yếu chở hàng y tế, xuất nhập khẩu, đưa công dân nước ngoài về nước, đưa du học sinh VN hồi hương...

Từ ngày 19 - 22/4, hãng Bamboo Airways được Cục Hàng không Việt Nam cấp phép tăng tần suất bay chặng TPHCM - Hà Nội lên 2 chuyến/ngày thay vì một chuyến để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách.

Như vậy, tính đến nay, chặng bay Hà Nội - TPHCM được các hãng Vietnam Airlines, Vietjet và Bamboo Airways khai thác tần suất 2 chuyến/ngày. Đường bay giữa Đà Nẵng và Hà Nội, TPHCM vẫn được Vietnam Airlines và Vietjet duy trì khai thác 1 chuyến/ngày.