Minh bạch giá cước, xóa sổ ‘xe dù’

(VOH) - Là những nhiệm vụ hàng đầu nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông dịp Tết và lễ hội Xuân 2023.

Bộ Giao thông vận tải vừa yêu cầu Cục Đường bộ Việt Nam tổ chức kiểm tra công tác phục vụ vận tải đường bộ trong dịp Tết.

Hướng dẫn, đôn đốc các sở GTVT chỉ đạo các đơn vị kinh doanh vận tải, bến xe công khai, minh bạch và thực hiện đúng quy định về giá cước vận tải, các loại giá, phí. 

Minh bạch giá cước, xóa sổ ‘xe dù’ 1
Ảnh minh họa.

Kiểm tra chặt chẽ điều kiện an toàn của phương tiện và lái xe trước khi xuất bến; Niêm yết biển kiểm soát của phương tiện và số điện thoại của cơ quan chức năng để hành khách biết và phản ánh qua đường dây nóng...

Phối hợp các sở GTVT quản lý hoạt động của phương tiện để xử lý vi phạm theo quy định.

Thanh tra Cục phối hợp với Sở GTVT Hà Nội, TPHCM... tăng cường kiểm tra, xử lý “xe dù, bến cóc”, xe quá tải.

Hạn chế chậm chuyến, hủy chuyến bay... trong dịp Tết

Đối với Cục Hàng không Việt Nam, Bộ GTVT yêu cầu tăng cường công tác kiểm soát an ninh, an toàn bay.

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam và Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, các hãng hàng không... tăng cường nhân lực, các trang thiết bị phục vụ công tác soi chiếu an ninh để bảo đảm an ninh, an toàn và phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại trong các ngày cao điểm trước, trong và sau Tết.

Tổ chức phân luồng giao thông, giảm thiểu ùn tắc giao thông tại các tuyến đường xung quanh khu vực cảng hàng không, đặc biệt tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Nội Bài.

Thực hiện nhanh nhất công tác trả hành lý cho hành khách, tăng cường công tác thông tin tại các cảng hàng không để hành khách biết và lấy hành lý đúng khu vực quy định, tránh ùn tắc và gây bức xúc cho hành khách.

Minh bạch giá cước, xóa sổ ‘xe dù’ 2
Ảnh: VOH

Bố trí vị trí đỗ thuận lợi nhất cho các tuyến xe buýt đang hoạt động tại cảng hàng không để hành khách dễ dàng nhận biết, đặc biệt là tại Cảng hàng không Tân Sơn Nhất.

Xem thêm: Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên: Tập trung tháo gỡ vướng mắc, khắc phục bất cập cho các dự án trọng điểm

Chỉ đạo các hãng hàng không xây dựng kế hoạch tăng chuyến bay phục vụ trong các ngày cao điểm, bố trí các giờ bay đêm để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách trên cơ sở phù hợp với hạ tầng và bảo đảm an toàn bay.

Điều hành lịch bay hạn chế tối đa việc chậm chuyến, hủy chuyến đặc biệt trong dịp cao điểm Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023...