Mong ước của người dân thành phố trong năm mới

(VOH) - Năm 2020 đến trong niềm hân hoan của mọi người.

Khắp nơi, ai ai cũng đang tràn ngập hy vọng về những điều tốt đẹp khi nhìn lại thành quả của năm cũ cũng như ấp ủ những ước mơ về một năm mới thành công, may mắn. Hòa trong niềm vui phấn khởi đón năm mới, VOH lắng nghe những ước mong, kỳ vọng của nhiều thính giả trong năm Canh Tý 2020.

Năm cũ đi qua với bao vất vả, lo toan cùng những quyết tâm, nỗ lực vượt qua thách thức. Năm mới đã đến và đang mở rộng cánh cửa với muôn vàn âm sắc vui tươi cùng nhiều khát vọng tươi sáng.

Không khí gia đình đoàn viên trong ngày Tết. Ảnh: FB Vân An

Thời gian qua, chính quyền thành phố đã quan tâm, đầu tư đến các xã nông thôn vùng sâu, vùng xa trong chương trình xây dựng nông thôn mới. Từ việc đầu tư xây đường, xây trường học đến việc hỗ trợ chính sách cho người nông dân về cây trồng, con giống đã nhanh chóng giúp nhiều hộ nông dân tự phát triển vươn lên. Gặp gỡ anh Trần Văn Tư –nông dân trồng lan tại huyện Củ Chi vào những ngày này, anh phấn khởi cho biết: “Gia đình nông dân thì chỉ mong muốn vụ mùa tốt tươi, cuộc sống yên bình đầy đủ. Về chính sách thì Nhà nước chăm lo như vậy là tốt rồi, tạo mọi điều kiện. Không mong muốn gì hơn là thời tiết tốt, hoa quả phát triển, gia đình kinh tế thuận lợi. Và nhiệm vụ của chúng tôi là cố gắng trồng trọt để kinh tế phat triển”

Với các anh, chị em công nhân, năm 2019, dù còn đó nhiều khó khăn, hạn chế trong cuộc sống và công việc thế nhưng mong ước một năm mới với họ, không đơn giản chỉ là công việc ổn định, mức lương cao mà còn là ước mong một sức khỏe dồi dào để đóng góp nhiều hơn trong công cuộc phát triển kinh tế đất nước.

Công nhân Nguyễn Thị Linh, Khu Công nghiệp Tân Bình mong muốn: “Với những người công nhân thì mong muốn lớn nhất sang một năm mới có thật nhiều sức khỏe, năng suất lao động tốt hơn. Mong là sang năm mới thì doanh nghiệp làm ăn phát đạt để đời sống công nhân tốt hơn. Và mình cũng mong là vai trò của người công nhân sê được phát huy để đóng góp vào sự phát triển của đất nước”

Có mặt tại công trường Metro trong những ngày cuối năm, đội ngũ kỹ sư, công nhân tại đây cố gắng hoàn thành các công việc theo tiến độ và kế hoạch đã đề ra. Mỗi người ai cũng có những kế hoạch cho riêng mình và họ cũng có những kì vọng, mong muốn vào một năm mới an lành, hạnh phúc.

Kỹ sư trẻ Tấn Long bày tỏ: “Mong năm mới có những công trình mới, đưa vào sử dụng hiệu quả, phục vụ nhân dân được tốt hơn. Bà con đi lại tốt hơn, giảm thiểu thấp nhất tai nạn giao thông trên địa bàn. Chúng tôi là những người thi công trực tiếp tại công trường sẽ cố gắng bám sát để đảm bảo an toàn, thi công công trình đúng tiến độ”

Đất nước đang thay đổi từng ngày, vươn mình ra biển lớn bằng những hoài bão và sức trẻ của mình. Trong đó, không thể không nhắc đến lực lượng thanh niên, học sinh - sinh viên vẫn ngày đêm chủ động đóng góp sức trẻ, sáng kiến cũng như những cách làm hay cho xã hội và cộng đồng.

Nhiều kỳ vọng cho sự phát triển vượt bậc của TPHCM. Ảnh minh họa.  

Sinh viên Lê Trần Hoài An, Trường Đại học Sài Gòn kì vọng cho năm mới: “Với sinh viên tụi mình thì năm mới chỉ mong kết quả học tập được tốt hơn, để ba mẹ ở nhà yên tâm hơn. Mong là các chính sách của Nhà nước dành cho các bạn sinh viên sẽ nhiều hơn để cho các bạn sinh viên xa quê, học giỏi có cơ hội phát triển. Và mình thấy trong nhũng năm gần đây, TPHCM có nhiều hoạt động chăm lo cho sinh viên khó khăn. Mình cũng mong muốn qua năm thì sức khỏe tốt hơn để có thể tham gia các hoạt động tình nguyện”

Dẫu biết thành quả nào cũng đong đầy mồ hôi, nước mắt và chẳng có hoa hồng trên chặng đường đến thành công. Thế nhưng chính sự đồng thuận, đoàn kết và quyết tâm cao của các tầng lớp nhân dân đang tạo động lực to lớn cho đất nước. Với vai trò là một doanh nhân, Phó Gíam đốc Công ty Thương mại Công nghệ Trẻ, Nguyễn Sỹ Thanh mong muốn, ăm mới, mọi người chung một lòng, đưa đất nước phát triển hơn qua sự đi lên của nền kinh tế. “Mong là tất cả mọi người Việt Nam trên khắp thế giới sẽ hướng về Tổ quốc, cầu mong cho mọi người sẽ được ấm no, hạnh phúc”.  

Tiến sĩ Trần Quang Thắng – Chuyên gia Kinh tế kỳ vọng: Năm 2020 sẽ là năm của khởi nghiệp, của sự đi lên bằng chính sức trẻ của con người và dân tộc Việt Nam. Để làm được điều đó thì thành phố cần chăm lo, bồi dưỡng hơn cho nguồn nhân lực trẻ như lời Bác Hồ đã nói “Vì lợi ích 10 năm trồng cây; Vì lợi ích 100 năm trồng người”.

“Để có yếu tố phát triển bền vững thì trước mắt chúng ta phải đào tạo con người, tập trung vào chất lượng của nguồn nhân lực. Phải phát huy được sức sáng tạo của các doanh nghiệp. Những định hướng của Nhà nước phải theo kịp những bức xúc đang có để đưa ra những định hướng phù hợp” - Tiến sĩ Trần Quang Thắng nói. 

Năm 2019 để lại nhiều ấn tượng và những gì đã đi qua của năm cũ sẽ tạo nên nền tảng để người dân có thể kỳ vọng vào năm 2020. Một kỳ vọng mạnh mẽ với những thời cơ và vận hội mới đang đến với đất nước, với thành phố. Và điều quan trọng nhất, mỗi người “Hãy giữ cho mình một niềm tin sắc son vào ngày mai”.

Từ hôm nay (25/1), hành khách nhập cảnh từ Trung Quốc phải khai báo y tế - Từ ngày hôm nay (25/1), hành khách nhập cảnh từ Trung Quốc tại các cửa khẩu sẽ phải khai báo y tế.
[Chùm ảnh] Pháo hoa lung linh chào năm Canh Tý 2020 - Trong thời khắc giao thừa, những màn pháo hoa rực rỡ đầy sắc màu được bắn lên bầu trời mang theo niềm tin, hy vọng của mọi người, mọi nhà vào một năm mới.