Chờ...

Một cụ bà vừa thoát được vụ lừa đảo 800 triệu đồng

GIA LAI - Công an ngăn chặn thành công kẻ lừa đảo giả danh công an đòi bà cụ 80 tuổi 800 triệu đồng.

Ngày 18/9, Công an tỉnh Gia Lai cho biết Công an huyện Đức Cơ vừa ngăn chặn thành công vụ giả danh công an lừa đảo cụ bà gần 800 triệu đồng.

Công an huyện Đức Cơ tiếp nhận trình báo từ bà C. (80 tuổi, trú huyện Đức Cơ), nói rằng bà nhận được cuộc gọi điện thoại của người xưng là cán bộ Công an huyện Đức Cơ, thông báo bà có liên quan đến một vụ rửa tiền.

18-9-lua-dao-qua-dien-thoai--17266517837921904134191
Ảnh minh họa

Đối tượng giả mạo yêu cầu bà C. phải chuyển toàn bộ số tiền trong tài khoản ngân hàng vào số tài khoản có tên người nhận là H.T.Q. tại Ngân hàng Kiên Long để kiểm tra, sẽ chuyển lại khi xác nhận không có vấn đề.

Bà C. lưỡng lự, kẻ tự xưng công an tiếp tục đe dọa, liên tục nói rằng nếu bà không gửi tiền sẽ bị công an bắt giữ vì liên quan tới rửa tiền và đưa ra lệnh triệu tập của tòa án, viện kiểm sát.

Vì lo sợ, bà C. đã đi rút hết tiền trong sổ tiết kiệm được gần 800 triệu đồng, chuẩn bị gửi vào số tài khoản trên. Tuy nhiên do vẫn còn nghi ngờ và được tuyên truyền cảnh báo tội phạm lừa đảo trước đó, đồng thời cũng đã được con cháu nhắc nhở nên bà C. đến Công an huyện Đức Cơ trình báo sự việc.

Sau khi nhận tin báo, Công an huyện Đức Cơ đã giải thích cho bà C. đây là hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.