Một nhân viên lắp đặt internet bị điện giật bất tỉnh vì vi phạm hàng lang an toàn lưới điện

(VOH) - Một vụ tai nạn trong khi thi công lắp đặt dây mạng internet làm cho một công nhân thi công bị phóng điện cao thế vào tay gây phỏng tay và bất tỉnh.

Tổng Công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) vừa có văn bản gửi các cơ quan báo chí thông tin về vụ việc nhân viên lắp đặt internet bị điện giật bất tỉnh trên đường Phan Xích Long,  quận Phú Nhuận, TPHCM.

Đường Phan Xích Long
Đường Phan Xích Long, phường 3, quận Phú Nhuận nơi có đường điện cao áp đi qua. 

Trưa ngày 4/12, tại nhà số 429 đường Phan Xích Long, phường 3, quận Phú Nhuận, anh N.T.L., công nhân của một công ty viễn thông, khi thi công kéo cáp lắp đặt mạng internet đã bị phóng điện làm phỏng 2 bàn tay. Nguyên nhân tai nạn ban đầu được xác định do anh N.T.L. vi phạm khoảng cách an toàn lưới điện cao áp.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, công ty Lưới điện Cao thế TPHCM (thuộc EVNHCMC) đã khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng để giải quyết sự cố. 

Theo công ty Lưới điện Cao thế để bảo đảm an toàn điện tại khu vực này, Công ty đã có văn gửi đến các đơn vị liên quan về việc hỗ trợ ngăn ngừa tai nạn và sự cố lưới điện do thi công kéo dây thông tin, cáp viễn thông, truyền hình cáp gần đường dây điện cao áp 220-110kV. 

Công ty Lưới điện Cao thế TPHCM đang phối hợp với cơ quan chức năng, đơn vị thi công tiếp tục giải quyết vụ việc.

Theo ENV , trong 4 tháng đầu năm 2022, trên địa bàn 21 tỉnh/thành phía Nam từ Ninh Thuận, Lâm Đồng đến Cà Mau xảy ra 11 vụ tai nạn điện, với các nguyên nhân đều xuất phát từ hành vi, công việc vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao áp.

Hành lang bảo vệ an toàn lưới điện là khoảng cách an toàn để bảo vệ công trình lưới điện và công trình dân dụng của người dân. Thời gian qua, tại các tỉnh thành phía Nam đã có những vụ tai nạn điện xảy ra do vi phạm hành lang an toàn lưới điện gây hậu quả nghiêm trọng về người và làm gián đoạn quá trình cung cấp điện.