Một số đường bay về quê ăn Tết chỉ còn vé hạng thương gia

(VOH) - Những ngày cao điểm Tết, một số đường bay từ TPHCM đi các tỉnh chỉ còn vé thương gia, đi Hà Nội và Đà Nẵng vẫn còn vé phổ thông.

Còn 1 tháng rưỡi mới tới Tết Nguyên đán 2023 nhưng đã có những chặng bay đã "cháy" vé. Nhiều chặng bay từ TPHCM đi các tỉnh miền Trung và miền Bắc đang bị “vét hết” vé nhất là vào những ngày cao điểm trước Tết từ 17 đến 21/1/2023 (Mồng 1 Tết năm nay rơi vào ngày 22/1/2023).

Một số đường bay về quê ăn Tết chỉ còn vé hạng thương gia
Một số đường bay về quê ăn Tết chỉ còn vé hạng thương gia. Ảnh minh họa

Các chặng bay TP.HCM - Phù Cát (Bình Định), Vietnam Airlines, Vietjet và Bamboo Airways đều không còn vé được mở bán. Với chặng TP.HCM - Vinh, Vietnam Airlines không còn vé hạng phổ thông, chỉ còn hạng thương gia với giá 5,9 triệu đồng/vé, khi đặt vé vào ngày 18/1 thì hiển thị "không còn chỗ cho dịch vụ đã chọn". 

Vietjet vẫn còn nhiều chuyến có vé trên 3,2 triệu đồng/vé nhưng nhiều chuyến bay từ 19 và 20/1 cũng hết vé.

Bamboo Airways khai thác bốn chuyến/ngày với giá vé hạng phổ thông là 4,9 triệu đồng/vé. Đường bay TP.HCM - Thanh Hóa, Vietnam Airlines chỉ còn hạng thương gia 5,6 triệu đồng/vé. Vietjet có một số chuyến bay còn vé với giá 2,7 triệu đồng/vé. Bamboo Airways hết vé phổ thông, còn vé hạng thương gia 4,9 triệu đồng/vé. 

Số liệu cập nhật cho thấy chặng bay TP.HCM - Hải Phòng, TP.HCM - Thanh Hóa và TP.HCM - Vinh của các hãng hàng không có tỉ lệ booking vé có thời điểm vượt 100%.

Đường bay trục TP.HCM - Hà Nội và TP.HCM - Đà Nẵng chưa thấy xuất hiện tình trạng hết vé. Đường bay TP.HCM - Hà Nội do số lượng tải khá lớn và xu hướng khách thường mua vé cận tết nên vẫn còn vé.

Theo Cục Hàng không Việt Nam cho biết tại sân bay Tân Sơn Nhất, trong 10 khung giờ ban ngày (từ 9 - 14 giờ 55 và 18 - 21 giờ 55), mỗi khung giờ tăng 2 slot bay. Ban đêm (từ 23 giờ của ngày hôm trước đến 3 giờ 55) vẫn còn 13 slot mỗi khung. Dự kiến mỗi ngày sẽ có thêm khoảng 3.000 ghế cung ứng giai đoạn tết.