Giá vé máy bay Tết Nguyên đán 2023 đang tăng theo từng ngày

(VOH) – Mặc dù còn hơn 2 tháng mới đến kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2023 nhưng giá vé máy bay tại các hãng đang tăng lên từng ngày.

Hiện nay khách hàng đã có thể đặt mua vé máy bay sớm trên nhiều website, ứng dụng đặt vé. Giá vé máy bay đi các chuyến như TPHCM - Đà Nẵng - Hà Nội có rất nhiều, song giá khá cao khiến nhiều người lo lắng. 

Đơn cử như giá vé máy bay đi các chuyến TPHCM - Hà Nội khởi hành ngày 17/1 và 26/1 của Hãng Bamboo Airways và Vietnam Airlines có giá từ 6 - 8 triệu đồng/vé khứ hồi.

Một vài khung giờ của Vietnam Airlines có giá vé hơn 5 triệu đồng/vé/chiều, hơn 11 triệu đồng/vé khứ hồi (đã bao gồm thuế, phí). 

Các hãng Vietjet và Vietravel Airlines có giá vé chặng TPHCM - Hà Nội thời gian này cũng từ 5,3 triệu đồng/vé khứ hồi. Chặng TPHCM - Huế, Đà Nẵng, Quảng Bình có giá vé trung bình 4,6 - 10 triệu đồng/vé khứ hồi (tùy hãng). 

Giá vé máy bay Tết Nguyên đán 2023 đang tăng theo từng ngày 1
Giá vé máy bay Tết Nguyên đán 2023 đang tăng theo từng ngày.

Mức giá dưới 2 triệu đồng/vé (chặng TPHCM - Hà Nội chưa thuế, phí) chỉ còn ở thời điểm trước ngày 11/1 (20 tháng chạp âm lịch). Nhiều người phải lựa chọn đặt vé sớm về quê ăn Tết hoặc chuyển sang đi xe khách, đi tàu dù biết mất nhiều thời gian để tiết kiệm chi phí.

Không chỉ sốt vé nội địa, giá vé máy bay chặng quốc tế dành cho các dịp lễ Giáng sinh, Tết dương lịch năm nay cũng tăng 30 - 70% so với các năm trước dịch.

Theo Vietnam Airlines, hãng đã mở bán vé Tết từ 15/8 và lượng vé khách đặt mua về Tết tăng khá nhanh trong thời gian gần đây. Có thời điểm lượng vé bán ra tuần sau cao hơn tuần liền trước tới 50%. 

Theo Cục Hàng không Việt Nam, đến nay các hãng bay trong nước đã xây dựng kế hoạch bay Tết, với dự kiến sẽ khai thác 25.613 chuyến bay và dự kiến tăng thêm 32% (từ 25.613 chuyến lên 33.691 chuyến).

Các đường bay có lượng khách lớn gồm: Hà Nội - TPHCM, TPHCM - Đà Nẵng, TPHCM - Hải Phòng, Vinh, Thanh Hóa, Huế, chủ yếu là khách về quê thăm gia đình, nghỉ Tết, du lịch.