Hong Kong tung nửa triệu vé máy bay miễn phí thu hút khách du lịch

(VOH) - Chính quyền Hong Kong cho biết thành phố sẽ triển khai chương trình phát miễn phí 500.000 vé máy bay để kích cầu du lịch hậu Covid-19.

Theo đó, tổng giá trị của 500.000 vé máy bay đến Hong Kong có giá trị lên đến 2 tỷ dollar Hong Kong (gần 255 triệu USD).

Trong vài tuần gần đây, Hong Kong cũng đã thiết lập lại một số quy định phòng chống Covid-19. Trong khi đó, các hãng hàng không lớn cho biết đang nỗ lực phục hồi hoạt động khai thác như thời điểm trước đại dịch.

Giám đốc điều hành Ủy ban Du lịch Hong Kong, ông Dane Cheng, cho biết: “Cơ quan chức năng hàng không sẽ hoàn thành thỏa thuận với các hãng hàng không. Một khi chính quyền thông báo tất cả hạn chế liên quan đến Covid-19 được gỡ bỏ cho du khách nhập cảnh, chúng tôi sẽ tiến hành chiến dịch phát vé máy bay miễn phí.”

Ông Dane Cheng cũng nói thêm rằng, vé máy bay miễn phí nằm trong chương trình hỗ trợ các hãng hàng không và sẽ được phát cho cả du khách trong và ngoài nước vào năm sau ngay tại sân bay.

Trong khi đó, vào ngày 5/10, hãng hàng không Virgin Atlantic của Anh cho biết hãng này sẽ đóng cửa văn phòng hoạt động ở Hong Kong vì những lý do liên quan đến chiến sự tại Ukraine.

Đại diện hãng Virgin Atlantic cho biết hãng sẽ ngừng khai thác đường bay London - Hong Kong sau hơn 30 năm hoạt động. “Sự mất ổn định trong hoạt động do liên tục đóng cửa không phận Nga đã khiến chúng tôi quyết định không nối lại các chuyến bay thương mại vào tháng 3/2023 như kế hoạch. Với những khách hàng thân thiết, chúng tôi rất lấy làm tiếc. Những khách đã đặt vé từ tháng 3/2023 sẽ được hoàn lại tiền, tặng voucher hoặc được lựa chọn đặt chỗ trên một đường bay khác của Virgin Atlantic”, hãng hàng không thông báo.

Hong Kong tung nửa triệu vé máy bay miễn phí thu hút khách du lịch
Hong Kong là một trong những điểm đến hấp dẫn du khách. Ảnh: Internet

Thực tế, chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga tại Ukraine đã khiến nhiều hãng hàng không gặp khó khăn vì phải ngừng khai thác hoặc tìm đường bay khác để tránh bay qua không phận đang có chiến sự.

Cho đến gần đây, Hong Kong vẫn là một trong những nơi có quy định phòng chống Covid-19 nghiêm ngặt nhất trên thế giới, vì Trung Quốc vẫn đang theo đuổi chính sách Zero-Covid.

Tuy nhiên tháng trước, chính quyền Hong Kong cho biết thành phố đã bỏ quy định yêu cầu người nhập cảnh phải cách ly ở khách sạn, hoặc trình chứng nhận xét nghiệm Covid-19 âm tính trước chuyến bay đến Hong Kong.

Hiện tại, du khách đến Hong Kong chỉ phải tự theo dõi sức khỏe trong vòng 3 ngày sau khi nhập cảnh. Đây là tin vui với những người yêu du lịch và thích khám phá thành phố này, và vé máy bay đến Hong Kong cũng bắt đầu được tìm kiếm, săn lùng.

Hong Kong tung nửa triệu vé máy bay miễn phí thu hút khách du lịch
Nhiều ý kiến nhận định du lịch Hong Kong sẽ sớm phục hồi sau khi nới lỏng các quy định phòng dịch. Ảnh: Internet

Bà Prudence Lai đến từ công ty nghiên cứu thị trường Euromonitor International nhận định, việc ưu đãi vé máy bay miễn phí sẽ giúp đẩy nhanh quá trình phục hồi cho du lịch Hong Kong - vốn là một điểm đến hấp dẫn và được yêu thích khắp thế giới.

“Tuy nhiên, việc phục hồi này còn phụ thuộc nhiều vào lượng du khách từ Trung Quốc đại lục - vốn chiếm đến hơn một nửa số du khách nhập cảnh vào Hong Kong”, bà Lai nói thêm.

Trong 8 tháng đầu năm 2022, Hong Kong đã đón 184.000 du khách. Đây là sự sụt giảm đáng kể so với thời điểm trước đại dịch. Năm 2019, thành phố này đón tới 56 triệu lượt du khách trong và ngoài nước.