Hong Kong: Hàng trăm người mắc kẹt trong đám cháy tại trung tâm thương mại cao 38 tầng

(VOH) - Trưa ngày 15/12, một vụ cháy đã xảy ra tại trung tâm thương mại thế giới ở Hong Kong, Trung Quốc, khiến hàng trăm người bị mắc kẹt bên trong.

Trung tâm Thương mại thế giới trên đường Gloucester, Vịnh Đồng La (Causeway), nơi được xem là trung tâm bán lẻ sôi động của Hong Kong – xảy ra hỏa hoạn nghiêm trọng ở độ 3 trong thang gồm 5 cấp độ.

cháy trung tâm thương mại
Vụ hỏa hoạn nghiêm trọng được đánh giá ở độ 3 trong thang gồm 5 cấp độ. (Ảnh: SCMP)

Theo SCMP, đám cháy bùng phát lúc 12h37 ngày 15/12 (giờ địa phương). Có khoảng 100 người đã được sơ tán đến khu vực ngoài trời ở tầng 5 của tòa nhà, nhưng nhiều người khác vẫn bị mắc kẹt trong các nhà hàng của trung tâm thương mại và còn khoảng hơn 300 người mắc kẹt trên sân thượng của tòa nhà.

Có ít nhất 4 người đã bị thương và 1 phụ nữ khoảng 60 tuổi đang hôn mê (cấp cứu bệnh viện) do ngạt khói. Có 3 người khác thấy không khỏe.

cháy trung tâm thương mại
Những người mắc kẹt bên trong đã sơ tán lên tầng thượng của tòa nhà (Ảnh: scmp)

Trung tâm Thương mại thế giới tại Hong Kong là một khu phức hợp mua sắm và văn phòng lớn, nên khi đám cháy bùng phát có nhiều người bị kẹt ở trong.

Lực lượng cứu hộ buộc phải sử dụng hai máy bay phản lực và huy động hai đội chữa cháy để dập tắt ngọn lửa.

Điều tra sơ bộ của cảnh sát cho biết ngọn lửa bùng phát từ giàn giáo bao phủ một phần của tòa nhà.

Một công nhân cải tạo - James Ng cho biết, chỉ có hai lối ra khỏi tòa nhà vì công việc cải tạo đang diễn ra. Hiện số lượng thang máy phục vụ các tầng nhà hàng cũng giảm một nửa từ 4 xuống còn 2 – theo SCMP.

Ông nói: “Một số thang cuốn chỉ chạy theo một hướng trong khi những thang khác không hoạt động. Nơi này giống như một mê cung bên trong. Bạn sẽ bị lạc nếu không quen với địa điểm này”.

cháy trung tâm thương mại
Một người dân được đưa ra khỏi đám cháy (Ảnh: SCMP)

Tính đến khoảng 2 giờ chiều, cảnh sát cho biết hơn 300 người bị mắc kẹt trên tầng thượng của tòa nhà và 160 người khác đã được sơ tán khỏi tòa nhà.