Xe bồn chở xăng phát nổ ở Haiti, hàng chục người thiệt mạng

(VOH) - Hơn 60 người đã thiệt mạng sau một vụ nổ xe bồn chở xăng tại thành phố Cap-Haitien ở miền bắc Haiti.

Theo các báo cáo, vào đêm ngày 14/12, chiếc xe bồn chở xăng gặp tai nạn ở thành phố Cap-Haitien - thành phố lớn thứ nhì Haiti, sau đó các nạn nhân đang cố gắng thu gom số nhiên liệu bị rò rỉ thì chiếc xe bốc cháy, phát nổ.

Một số hình ảnh ghi nhận tại hiện trường cho thấy đám cháy bùng lên dữ dội sau vụ việc. Một nhân chứng mô tả cảnh tượng “như ở địa ngục”.

Hơn 60 người đã thiệt mạng vì vụ nổ, tuy nhiên số người tử vong có thể sẽ còn tăng.

Một bệnh viện địa phương đã ghi nhận tình trạng hỗn loạn và quá tải vì số người bị thương trong vụ nổ quá nhiều.

“Chúng tôi không có khả năng điều trị số lượng lớn bệnh nhân bị bỏng nặng như vậy. Tôi sợ rằng chúng tôi không thể cứu sống hết tất cả mọi người”, một y tá tạ Bệnh viện Đại học Justinien nói.

Thị trưởng thành phố Cap-Haitien cho biết: “Chúng tôi cần thêm nhân lực và cả đồ dùng, thiết bị y tế cần thiết sử dụng trong các ca bỏng nặng.”

Xe bồn chở xăng phát nổ ở Haiti, hàng chục người thiệt mạng
Hình ảnh đăng tải trên các mạng xã hội cho thấy lửa bốc cháy ngùn ngụt sau vụ nổ xe bồn ở Haiti. Ảnh: Twitter
Xe bồn chở xăng phát nổ ở Haiti, hàng chục người thiệt mạng
Thi thể nạn nhân thiệt mạng sau vụ nổ. Ảnh: Reuters
Xe bồn chở xăng phát nổ ở Haiti, hàng chục người thiệt mạng
Ngọn lửa lan rộng phá hủy gần 20 ngôi nhà trong khu vực. Ảnh: Reuters

Thủ tướng Haiti - ông Ariel Henry bày tỏ sự đau buồn sau vụ tai nạn, đồng thời công bố 3 ngày để tang và tưởng niệm các nạn nhân. Chính phủ Haiti thông báo sẽ gấp rút thành lập một số bệnh viện dã chiến trong khu vực để hỗ trợ điều trị các nạn nhân. Thủ tướng Henry cũng đã đến hiện trường làm việc và ghi nhận tình hình cùng các bác sĩ và nhân viên y tế.

Trong khi đó, Phó Thị trưởng thành phố Cap-Haitien cho biết khi ông đến hiện trường vụ nổ, một số nạn nhân bị bỏng nặng đến nỗi không thể nhận diện. Ông cũng nói thêm rằng ngọn lửa từ vụ nổ đã lan rộng và phá hủy khoảng 20 ngôi nhà trong khu vực.

Xe bồn chở xăng phát nổ ở Haiti, hàng chục người thiệt mạng
Vị trí thành phố Cap-Haitien ở phía bắc Haiti. Nguồn: BBC

Vụ nổ xảy ra khi Haiti đang trong tình trạng thiếu hụt nhiên liệu nghiêm trọng khi các băng nhóm quyền lực đang nắm quyền kiểm soát phân phối phần lớn nhiên liệu trên cả nước. Haiti hiện cũng đang vướng vào một cuộc khủng hoảng kinh tế và chính trị lớn kể từ sau vụ ám sát Tổng thống Jovenel Moise vào đầu năm.