Trong khi vé máy bay Tết tăng cao, lại có những đường bay giảm giá tới 90%?

(VOH) - Trong khi vé máy bay Tết từ TPHCM về các tỉnh miền Trung, miền Bắc tăng cao đột biến thì một số đường bay khác lại đang giảm giá tới 90%.

Thống kê cho thấy, những chặng bay cao điểm như từ Nam ra Bắc trước Tết và chiều ngược lại sau Tết đã có mức giá rất cao, gấp 3-5 lần bình thường, thậm chí có những chặng vé khứ hồi đã lên tới 6-10 triệu đồng/cặp. Nhu cầu khách đã đặt tập trung đường bay TPHCM - Hà Nội, TPHCM - Đà Nẵng/Huế/Vinh/Thanh Hoá/Hải Phòng. Khách tập trung bay vào thời gian từ 11 - 31/1/2023 (tức từ 20 tháng Chạp đến 9 tháng Giêng).

Tuy nhiên hiện có nhiều đường bay dịp Tết giảm giá tới 90%. Theo hãng hàng không Vietjet, trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, hãng mở bán hàng trăm nghìn vé giảm giá dành cho hành khách. 

Vé khuyến mãi được áp dụng cho tất cả các đường bay nội địa từ các tỉnh miền Bắc, Trung vào Nam có thời gian bay từ 6/1 đến 22/1/2023 và các đường bay từ Nam ra Bắc, Trung có thời gian bay từ 23/1 đến 6/2/2023. Khách hàng còn được miễn phí phí thanh toán khi đặt vé và thanh toán qua Vietjet SkyClub hoặc áp dụng chương trình “Bay trước-trả sau” với thủ tục trực tuyến.

Chương trình bán vé khuyến mãi này diễn ra từ ngày 1 - 6/11/2022 với hàng trăm nghìn vé Eco khuyến mãi giảm tới 90% (chưa bao gồm thuế, phí). Khách hàng chỉ cần nhập mã 2023 khi đặt vé tại website www.vietjetair.com hoặc ứng dụng điện thoại Vietjet Air để nhận ưu đãi.

vé máy bay Tết
Những người có mong muốn có trải nghiệm không khí Tết đặc sắc tại TPHCM, miền Tây sông nước, Nha Trang nắng vàng… có thể tranh thủ mua vé dịp này.

Theo một số chuyên gia, trong các năm qua, giai đoạn cao điểm như trước Tết đối với các chiều bay từ miền Bắc vào TPHCM cũng như các chiều bay ngược lại từ TPHCM ra Hà Nội sau Tết - số lượng chuyến bay nội địa bay rỗng, không có khách khá khá nhiều, gây khó khăn cho các hãng hàng không. Việc hãng hàng không Vietjet giảm giá vé mạnh trên nhiều đường bay cũng nhằm giải quyết tình trạng này.