Chờ...

Mưa dông, lốc tốc mái nhiều nhà dân, 3 người chết và mất tích

VOH - Mưa dông, lốc, mưa đá, gió mạnh làm 1 người ở Quảng Bình mất tích, có 2 người ở Quảng Trị chết và mất tích trên biển.

Ngày 8/5, theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên tai, do ảnh hưởng của không khí lạnh nên trong ngày 7/5 và 8/5, khu vực Bắc Bộ, Trung Bộ và Tây Nguyên có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, phổ biến 50 - 90mm, Một số nơi mưa rất to với lượng mưa trên 100mm.

Mưa dông, lốc, mưa đá, gió mạnh tại các tỉnh Lào Cai, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Nghệ An, Quảng Bình làm 1 người ở Quảng Bình mất tích do chìm thuyền nan trên biển, 3 tàu ở Quảng Trị và Thừa Thiên Huế chìm, hư hỏng.

Mưa dông, lốc tốc mái nhiều nhà dân, 3 người chết và mất tích 1
Mưa dông tại tỉnh Thái Nguyên làm tốc mái nhà - Ảnh:  Ảnh: Đài PT-TH Thái Nguyên

Có 2 người ở Quảng Trị chết và mất tích trên biển. Hiện chưa xác định được nguyên nhân, địa phương đang tổ chức tìm kiếm.

1.003 nhà tốc mái, hư hỏng, 7.581ha lúa, hoa màu thiệt hại, 16 con gia súc chết.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo từ chiều tối ngày 8 đến 9/5, ở khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to tập trung vào chiều và tối, với lượng mưa 20 - 40mm/24 giờ, có nơi trên 70mm/24 giờ.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa to cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.