Mưa kỷ lục ở Phú Quốc, nhiều nơi ngập sâu, hơn 4.000 hộ dân bị ảnh hưởng

(VOH) - Từ đêm 8/8 đến sáng nay 9/8 ở Phú Quốc (Kiên Giang) liên tục có mưa to và kéo dài, gây ngập nặng.

Tính đến trưa ngày 9/8, trận mưa tầm tã ở Huyện Phú Quốc (Kiên Giang) vẫn đổ ào ạt xuống hòn đảo này và vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại khiến hàng ngàn người dân thêm lo âu vì dòng nước lại dâng cao.

Nước chảy siết, dâng ngập mặt cầu

Nhiều nhà bị ngập sâu trong nước, lực lượng cứu hộ đã giúp người dân sơ tán, dọn dẹp tài sản đến nơi khô ráo. Một số nơi bị chia cắt vì ngập sâu, nhiều hộ dân bị cô lập. Tính đến thời điểm này, huyện chưa ghi nhận thiệt hại về người.

Theo ông Mai Văn Huỳnh (Bí thư kiêm Chủ tịch huyện Phú Quốc) cho biết, mưa đang gây ngập lụt tại huyện đảo. Tất cả các lực lượng đều dừng họp để ra đường giúp dân. Gần 1.000 người là cán bộ, công an, bộ đội, dân quân tự vệ đã được huy động để giúp người dân khắc phục ngập lụt.

Lực lượng chức năng hỗ trợ người dân di dời tài sản

"Mưa lớn kéo dài kết hợp với triều cường dâng cao là nguyên nhân gây ngập ở Phú Quốc", ông Huỳnh nói. Theo thống kê sơ bộ, có 4.418 hộ dân bị ảnh hưởng trong trận ngập lịch sử. "Hiện còn vài nơi mà các phương tiện vận chuyển không vào được nên huyện đang chỉ đạo lực lượng cứu hộ bơi vào để chuyển người ra", ông Huỳnh nói.

Cũng theo ông Huỳnh cho biết trên Thanh Niên Online, Phú Quốc ngập ở một số khu vực và ngập nặng ở vài khu phố chứ không phải "ngập gần như toàn bộ" như một số trang đưa tin. "Huyện đã điều động toàn bộ lực lượng để tập trung lo cho dân. Số người dân di tản đã được đưa đến nhà người quen, nhà nghỉ, trụ sở UBND an toàn. Huyện đã chuẩn bị đầy đủ lương thực, thực phẩm và thuốc men cho bà con", ông Huỳnh khẳng định.

Nước tràn qua dải phân cách trên mặt đường

Trưa cùng ngày, ông Nguyễn Minh Đông - Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc - thông tin do ảnh hưởng thời tiết nên trong hôm nay 9/8, đã có 37 chuyến bay không thể hạ cánh xuống Phú Quốc (tính đến 15 giờ).