Chờ...

Mực nước sông Thái Bình tại Hải Dương cao nhất trong 16 năm, vượt báo động II

VOH - Sáng 10/9, Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Hải Dương cho biết, mực nước sông Thái Bình tại Phả Lại đã đạt mức 5,07m, vượt trên mức báo động II khoảng 0,07m.

Đây là mực nước cao nhất được ghi nhận trong suốt 16 năm qua tại khu vực này, gây lo ngại về nguy cơ lũ lụt và ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân.

Tình hình lũ lụt và biện pháp ứng phó

Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hải Dương đã phát lệnh báo động II, yêu cầu các huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh triển khai ngay các biện pháp phòng chống lũ. Các lực lượng chức năng được chỉ đạo tuần tra, kiểm soát đê điều, đặc biệt là tại những khu vực có nguy cơ sạt lở, nhằm xử lý kịp thời những sự cố hư hỏng ngay từ đầu.

Ngoài ra, người dân sống gần các bờ sông được cảnh báo di dời vật tư, thiết bị và tài sản ra khỏi bãi sông để đảm bảo an toàn. Đặc biệt, các nông dân có cá nuôi trong lồng bè phải khẩn trương thu hoạch và di chuyển lồng bè về nơi an toàn. Những người nuôi trồng thủy sản ngoài bãi sông cũng được khuyến cáo bảo vệ tài sản của mình.

 song thai binh 10092024
Mực nước sông Thái Bình liên tục dâng cao, đến sáng 10-9 đã vượt mức báo động II - Ảnh: BÁO HẢI DƯƠNG

Tình hình lũ lụt tại Hưng Yên

Tại Hưng Yên, vào sáng cùng ngày, mực nước sông Hồng cũng dâng cao, vượt trên mức báo động I, gây ngập lụt nghiêm trọng tại nhiều khu vực ven đê. Nhiều khu dân cư tại các huyện như Văn Giang, Kim Động, Khoái Châu, và thành phố Hưng Yên đã bị nước ngập sâu, có nơi mực nước lên tới tận mái nhà.

Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai tỉnh Hưng Yên đã phát lệnh báo động I trên tuyến đê tả sông Hồng, đồng thời yêu cầu các huyện, thành phố thực hiện tuần tra, canh gác đê theo đúng cấp báo động. Các lực lượng chức năng cũng được chỉ đạo kiểm tra chặt chẽ hoạt động của các bến đò và đảm bảo an toàn cho hành khách trên sông.

Người dân khẩn trương thu hoạch mùa vụ và phòng chống lũ

Người dân được khuyến cáo khẩn trương thu hoạch hoa màu, thủy sản tại những khu vực ven sông có nguy cơ ngập lụt, đồng thời thực hiện các biện pháp bảo vệ tài sản cá nhân. Các biện pháp phòng chống lũ đang được triển khai mạnh mẽ để bảo vệ đê điều và ngăn chặn thiệt hại về người và tài sản.

Với diễn biến phức tạp của mực nước trên sông Thái Bình và sông Hồng, các cơ quan chức năng đang nỗ lực kiểm soát tình hình và bảo vệ an toàn cho người dân khu vực này.