Chờ...

Mỹ công bố gói viện trợ quân sự mới cho Ukraine

VOH - Đây là gói viện trợ quân sự thứ 4 của Mỹ cho Ukraine trong vòng 6 tuần. Mỹ cũng bổ sung thêm các trang thiết bị, vũ khí mà Washington đã cắt giảm trước đó.

Theo NBC News, trong cuộc hội đàm ngày 21/9 với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tại Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Joe Biden công bố gói viện trợ quân sự mới trị giá 325 triệu USD cho Ukraine.

Gói viện trợ này bao gồm nâng cấp năng lực phòng không, đạn chùm, pháo, vũ khí chống tăng và các khí tài khác, giúp tăng cường khả năng của Ukraine trong cuộc phản công chống lại lực lượng Nga. 

Bắt đầu từ tuần tới, Mỹ sẽ chuyển giao những chiếc xe tăng chiến đấu chủ lực Abram đầu tiên cho Ukraine.

Mỹ công bố gói viện trợ quân sự mới cho Ukraine 1
Tổng thống Ukraine Zelensky và Tổng thống Mỹ Joe Biden trong cuộc gặp tại Nhà Trắng - Ảnh: Reuters

Giám đốc Cấp cao của Hội đồng An ninh Quốc gia phụ trách châu Âu Amanda Sloat cho biết đây là gói viện trợ quân sự thứ 4 của Mỹ cho Ukraine trong vòng 6 tuần và không liên quan đến gói viện trợ quân sự trị giá 24 tỷ USD mà Chính quyền ông Biden đang thuyết phục Quốc hội Mỹ thông qua.

Gói viện trợ mới sẽ không bao gồm các tên lửa đạn đạo tầm xa được trang bị đầu đạn chùm, nhưng ông Biden không loại trừ khả năng cung cấp vũ khí này cho Ukraine trong tương lai.

Tại Phòng Bầu dục của Nhà Trắng, Tổng thống Biden khẳng định người Mỹ ủng hộ Ukraine và sẽ làm mọi cách để thế giới sát cánh cùng Kiev trong cuộc xung đột với Nga.

Ông cũng nói rằng Quốc hội Mỹ không có lựa chọn nào khác ngoài ủng hộ Ukraine.

"Các vị trao tiền, chúng tôi trao mạng sống", Đài CNN dẫn lời ông Zelensky phát biểu tại Quốc hội Mỹ.