Chờ...

Nga không kích dồn dập vào Ukraine, giao tranh dữ dội tại Kursk

VOH - Sáng 16/9, Kiev hứng chịu đợt không kích lớn nhất trong hai tuần qua, khi Nga tiếp tục tăng cường các cuộc tấn công bằng UAV vào thủ đô Ukraine và nhiều thành phố khác.

Đây là cuộc tấn công thứ tám vào Kiev chỉ trong hơn 2 tuần, cho thấy sự leo thang căng thẳng giữa hai quốc gia.

Lực lượng quân sự Ukraine đã phản ứng mạnh mẽ, bắn hạ hàng chục UAV của Nga xung quanh Kiev. Theo thông tin từ chính quyền quân sự tại Kiev, cảnh báo không kích được phát đi lúc 2 giờ sáng, kéo dài hơn 3 tiếng.

Lực lượng không quân Ukraine thông báo đã bắn hạ 53 trong số 56 UAV của Nga trong đêm. Tuy nhiên, tuyên bố này chưa được xác minh độc lập và phía Nga cũng chưa đưa ra bình luận chính thức.

Một số khu vực khác của Ukraine cũng hứng chịu các đợt tấn công nặng nề. Pháo kích vào cơ sở hạ tầng tại 5 khu vực đã gây mất điện tạm thời, mặc dù tại Kiev, chỉ có một phụ nữ bị thương nhẹ do mảnh vỡ UAV, không có thiệt hại lớn nào khác được ghi nhận.

Chien su Ukraine
Lực lượng đặc biệt của Ukraine nhắm vào các cầu phao ở Kursk - Ảnh: Reuters

Ngoài ra, Kharkov – thành phố lớn thứ hai của Ukraine, tiếp tục bị không kích dữ dội. Nga đã tăng cường các cuộc tấn công từ đầu tháng 9, khi Kharkov và nhiều khu vực khác liên tục hứng chịu các đợt tấn công từ phía Nga.

Tình hình tại Kursk, khu vực phía Tây nước Nga, cũng diễn biến phức tạp khi các cuộc giao tranh ác liệt giữa quân đội Nga và Ukraine diễn ra sau khi Ukraine tiến hành đột kích xuyên biên giới vào tháng trước. Các cuộc tấn công của Nga chủ yếu sử dụng UAV nhằm vào các thành phố của Ukraine và trên chiến trường.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết, hơn 640 UAV đã được Nga phóng vào Ukraine kể từ đầu tháng này. Để đối phó, quân đội Ukraine sử dụng nhiều biện pháp như tên lửa phòng không, phương tiện tác chiến điện tử và vũ khí hạng nặng để bắn hạ các UAV.

Nga đang tập trung vào việc sử dụng UAV để thăm dò và làm suy yếu phòng tuyến của Ukraine, trong khi cả hai bên vẫn đang giao tranh quyết liệt trên nhiều mặt trận.