Ngành giáo dục TPHCM yêu cầu tăng cường phòng chống dịch Covid-19

VOH - Sau nghỉ lễ các trường học bước vào kỳ thi, do đó ngành Y tế tăng cường phối hợp với ngành Giáo dục phòng chống dịch trong nhà trường.

Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM vừa yêu cầu tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 và các bệnh truyền nhiễm trong nhà trường trước, trong và sau lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, lễ 30/4 - 1/5.

Yêu cầu các trường đảm bảo sức khỏe, an toàn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, góp phần kết thúc năm học đúng tiến độ thời gian và hoàn thành nhiệm vụ đã đề ra.

Ngành giáo dục TPHCM yêu cầu tăng cường phòng chống dịch Covid-19 1
Ảnh minh họa: Tuyết Nhung

Các đơn vị cần khuyến cáo tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh về việc đeo khẩu trang đúng theo quy định của Bộ Y tế.

Đeo khẩu trang trên các phương tiện giao thông công cộng và tại các địa điểm, sự kiện tập trung đông người, đặc biệt vào dịp nghỉ lễ sắp tới.

Các trường cần có biện pháp kiểm tra, nhắc nhở việc đeo khẩu trang đối với các nhân viên làm việc tại các vị trí có tiếp xúc thường xuyên với học sinh như căng tin, bãi xe, xe đưa đón,…

Tiếp tục tổng kiểm tra các "lò độ xe", xử lý tội phạm sử dụng công nghệ cao

Lưu ý thủ trưởng đơn vị truyền thông đến cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh đảm bảo thực hiện quy định về phòng, chống dịch Covid-19 khi rời thành phố, theo dõi sức khỏe khi trở lại thành phố.

Các trường rà soát, cập nhật danh sách cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh thuộc nhóm nguy cơ (có bệnh nền, béo phì, trên 50 tuổi) nhưng chưa tiêm vắc xin phòng Covid-19 hoặc tiêm chưa đủ liều để vận động, thuyết phục đến các điểm tiêm trên địa bàn.

Khi học sinh nghỉ học cần tìm hiểu lý do để phát hiện kịp thời các ca nghi ngờ, ca mắc bệnh truyền nhiễm trong trường học.

Thông báo ngay cho trạm y tế để kịp thời điều tra xử lý.