Ngày 1/6: Bé gái lên tiếng trước tình trạng ô nhiễm môi trường

(VOH) - Nhân dịp ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, Trung tâm Hành động và Liên kết vì Môi trường và Phát triển CHANGE công bố video ngắn mang tên “Nỗi sợ của bé”.

Video với sự tham gia của bé Mona Bảo Tiên để truyền tải những thông điệp rất đáng quan tâm liên quan đến tình trạng ô nhiễm không khí do phát thải từ các nhà máy nhiệt điện than gây ra, mà trẻ em là một trong những đối tượng dễ phải chịu những hậu quả nặng nề nhất từ tình trạng này.

Video "Nỗi sợ của bé". Nguồn: CHANGE

Video “Nỗi sợ của bé” kể về câu chuyện của một bé gái sống ở TPHCM và có quê nội ở gần biển, bé rất thích biển vì trong hình dung của bé biển rất đẹp, có cá bơi lội tung tăng và có bầu không khí thật trong lành.

Nhưng những năm gần đây, các nhà máy nhiệt điện than đã được xây dựng tại quê nội của bé, khiến không khí ô nhiễm trầm trọng và nhiều người theo đó mà mắc các chứng bệnh liên quan đến hô hấp.

Ở cuối video, bé cũng tha thiết kêu gọi người xem hãy nghĩ cách trả lại biển xanh với không khí trong lành cho bé được vui đùa.

“Bạn có thể có tiền để mua nhiều đồ chơi cho con, gửi con đi học trường quốc tế,... nhưng hãy nhớ 1 điều, bầu không khí sạch mà con cái bạn cần phải có để hít thở và lớn lên là thứ không thể mua được, dù với rất nhiều tiền” – Đó là thông điệp gửi đến các phụ huynh.