Ngày hội Hoa hướng dương vì bệnh nhi ung thư

(VOH) - Sáng 15/12, tại Nhà văn hóa sinh viên TPHCM diễn ra Ngày hội Hoa hướng dương lần thứ 12 với chủ đề “Vì chiến binh hoa mặt trời”

Đây là một trong những hoạt động của Chương trình “Ước mơ của Thúy” do báo Tuổi Trẻ phối hợp cùng Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam TPHCM và các lực lượng tình nguyện tổ chức. 

Nhiều hoạt động được tổ chức trong ngày hội như: chạy bộ gây quỹ vì bệnh nhi ung thư, hiến máu, sân khấu giao lưu 12 năm viết tiếp ước mơ của Thúy, chợ phiên hoa mặt trời bán các sản phẩm gây quỹ, thực hiện ước nguyện cho bệnh nhi ung thư… Trong đó, điểm nhấn là hình ảnh hoa hướng dương mang thông điệp yêu thương do cộng đồng cùng làm hướng về bệnh nhi ung thư.

Ngày hội Hoa hướng dương vì bệnh nhi ung thư

Các bệnh nhi tham dự ngày hội

Ngày hội Hoa hướng dương vì bệnh nhi ung thư

Người tham dự chọn bông hoa ước nguyện để thực hiện cho các bệnh nhi 

Ngày hội còn tổ chức trao học bổng “Ước mơ của Thúy” cho 101 bệnh nhi ung thư khu vực phía Nam khỏi bệnh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trở lại trường với tổng kinh phí hơn 500 triệu đồng, giao lưu với các bác sĩ, các bậc cha mẹ cùng con dũng cảm chiến đấu với bệnh tật… 

Cùng ngày, chương trình trao tặng 67 suất học bổng cho các em bệnh nhi ung thư tại thành phố Hà Nội và Huế.

Ngày hội Hoa hướng dương vì bệnh nhi ung thư

Các gian hàng bán gây quỹ tại ngày hội

Ngày hội Hoa hướng dương vì bệnh nhi ung thư

Hoạt động hiến máu tại Ngày hội hoa hướng dương

Dịp này, chương trình “Ước mơ của Thúy” cũng tặng quà cho khoảng 1.000 bệnh nhi ung thư đang điều trị tại các bệnh viện ở thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế và Hà Nội. Tổng giá trị đợt hoạt động hơn 2 tỷ đồng. Qua 11 lần tổ chức, chương trình “Ước mơ của Thúy” tiếp nhận và hỗ trợ hơn 45 tỷ đồng cho bệnh nhi ung thư.

TPHCM diễn tập xử lý an ninh trật tự trên địa bàn - Sáng ngày 15/12, Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức thành công cuộc diễn tập xử lý tình huống an ninh trật tự trên địa bàn thành phố với sự tham gia của hơn 4.000 người.
Tin tức tai nạn giao thông hôm nay 15/12/2019: Vợ chồng thương vong sau va chạm với xe khách - Trước đó, một vụ tai nạn giao thông liên hoàn giữa xe bồn bê tông và 2 xe máy cũng khiến 1 người tử vong tại chỗ.