Chờ...

Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ thảo luận về quy hoạch sử dụng đất đến năm 2050

VOH - Theo Văn phòng Quốc hội, Phiên họp thứ 38 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ chính thức khai mạc vào ngày 7/10/2024 tại phòng họp Tân Trào, Nhà Quốc hội.

Dự kiến phiên họp sẽ kéo dài từ ngày 7 đến 10/10 và tiếp tục vào ngày 14/10. Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn sẽ phát biểu khai mạc và cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội điều hành các nội dung quan trọng của phiên họp.

Trong phiên họp này, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ dành nhiều thời gian để thảo luận, cho ý kiến về các dự án Luật quan trọng.

Một số dự án Luật sẽ được xem xét bao gồm: Luật Quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp, Luật Nhà giáo (lần 2), Luật Công nghiệp công nghệ số và các Luật liên quan đến Đầu tư công, Quy hoạch, Chứng khoán, và Dữ liệu. Đây là những dự án có tầm ảnh hưởng lớn, định hướng cho sự phát triển của đất nước trong nhiều lĩnh vực kinh tế, xã hội.

Tran Thanh Man
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn

Bên cạnh đó, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng sẽ thảo luận các dự thảo Nghị quyết liên quan đến việc tổ chức chính quyền đô thị tại Hải Phòng và cơ chế xử lý vật chứng trong các vụ án hình sự. Các dự thảo Nghị quyết này nhằm giải quyết các vấn đề cụ thể trong công tác quản lý và vận hành chính quyền địa phương.

Về công tác giám sát, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ xem xét báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết các kiến nghị của cử tri, tình hình khiếu nại, tố cáo của công dân và báo cáo công tác dân nguyện trong năm 2024.

Phiên họp cũng tập trung thảo luận về các vấn đề kinh tế-xã hội và ngân sách. Các nội dung quan trọng bao gồm báo cáo của Chính phủ về kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội và ngân sách nhà nước năm 2024, dự toán ngân sách cho năm 2025, cũng như kế hoạch tài chính 3 năm (2025-2027).

Ngoài ra, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ xem xét các quyết định liên quan đến đầu tư công và việc điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2050. Công tác nhân sự và việc phê chuẩn bổ nhiệm Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam ở nước ngoài cũng sẽ được thảo luận trong phiên họp này.