Chờ...

Nghỉ lễ Quốc khánh 2024: Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được nghỉ 4 ngày

VOH - Theo thông báo mới nhất từ Chính phủ, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động sẽ được nghỉ Lễ Quốc khánh năm 2024 từ ngày 31/8 đến hết ngày 3/9 Dương lịch.

Đợt nghỉ Lễ Quốc khánh năm nay kéo dài 4 ngày, bao gồm 2 ngày nghỉ lễ Quốc khánh và 2 ngày nghỉ hằng tuần.

Đối với người lao động không thuộc các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, người sử dụng lao động quyết định lựa chọn phương án nghỉ lễ Quốc khánh năm 2024. Cụ thể, người sử dụng lao động có thể chọn 1 trong 2 ngày nghỉ sau: Chủ Nhật ngày 1/9 hoặc thứ Ba ngày 3/9.

nghi le
Ảnh chinhphu

Người sử dụng lao động phải thông báo phương án nghỉ Lễ Quốc khánh năm 2024 cho người lao động trước khi thực hiện ít nhất 30 ngày.

Lịch nghỉ lễ Quốc khánh năm 2024 cụ thể như sau:

  • Thứ Bảy ngày 31/8: Nghỉ lễ
  • Chủ Nhật ngày 1/9: Nghỉ lễ hoặc làm việc (do người sử dụng lao động quyết định)
  • Thứ Hai ngày 2/9: Nghỉ lễ
  • Thứ Ba ngày 3/9: Nghỉ lễ hoặc làm việc (do người sử dụng lao động quyết định)

Nếu ngày nghỉ hằng tuần trùng với ngày nghỉ lễ, tết thì người lao động được nghỉ bù ngày nghỉ hằng tuần vào ngày làm việc kế tiếp theo.

Đối với học sinh, sinh viên, lịch nghỉ lễ Quốc khánh sẽ do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định.

Trước đó, tại Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, tổ chức công đoàn đã kiến nghị Đảng, Nhà nước bổ sung thêm 2 ngày nghỉ dịp Quốc khánh để công nhân, lao động được nghỉ làm, đưa con đến trường ngày khai giảng năm học mới (ngày 5/9 hằng năm). Tuy nhiên, đề xuất này chưa được Chính phủ chấp thuận.