Chờ...

Giá vé máy bay dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 không tăng

VOH - Khảo sát trên các hệ thống bán vé máy bay trực tuyến dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 (đi 31/8, về 4/9) cho thấy, giá vé máy bay hầu như không biến động.

Từ TPHCM, giá vé khứ hồi (gồm thuế, phí) đi Đà Nẵng trung bình 3 triệu đồng/vé, đi Nha Trang từ 2,6-2,8 triệu đồng, đi Phú Quốc 2,5 triệu đồng, đi Tuy Hòa từ 3 triệu đồng, đi Hà Nội từ 3,35 triệu đồng.

Từ Hà Nội, giá vé máy bay khứ hồi đi Phú Quốc trung bình là 3,4 triệu đồng/vé; chiều đi rẻ, chỉ bằng một nửa so với giá bay chiều về.

Các chặng bay Hà Nội - Đà Nẵng, giá vé máy bay khứ hồi là 3,4 triệu đồng, Hà Nội - Nha Trang 3,6 triệu đồng, Hà Nội - Quy Nhơn 4 triệu đồng.

Chặng bay từ Hà Nội đi Tuy Hòa (Phú Yên), giá vé máy bay đang đắt nhất dịp nghỉ lễ 2/9 khi lên tới 6,4 triệu đồng/vé khứ hồi, chỉ còn 1 chuyến đi và về. Lý do vì Vietjet Air đã ngừng bay chặng này, chỉ còn Vietnam Airlines khai thác.

Giá vé máy bay dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 không tăng 1
Giá vé máy bay dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 không tăng - Ảnh: internet 

Cục Hàng không Việt Nam cho hay, đến thời điểm hiện tại, giá vé máy bay kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 vẫn ổn định, không chênh lệch nhiều so với giai đoạn cao điểm hè.

Giá vé có xu hướng tăng cao vào ngày đầu kỳ kỷ lễ đối với chiều đi và ngày cuối của chiều về. Tuy nhiên, các hãng hàng không Việt Nam đều đang bán vé máy bay nội địa theo khung giá quy định.

Theo báo cáo tổng hợp của các hãng hàng không gửi Cục Hàng không, tính tới ngày 18/8, tỷ lệ lấp đầy trong giai đoạn dịp nghỉ lễ 2/9 (31/8 đến 5/9/2023) trên các đường bay trục cũng như các đường bay du lịch vẫn còn ở mức thấp, lượng ghế cung ứng còn lại vẫn dồi dào.

Cục Hàng không Việt Nam cho biết tiếp tục phối hợp với các hãng hàng không theo dõi, đánh giá nhu cầu của thị trường để lên kế hoạch tăng chuyến, đáp ứng kịp thời nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp nghỉ lễ 2/9.