Người lao động có hoàn cảnh khó khăn phấn khởi về quê với các chuyến bay 0 đồng

(VOH) – Các chuyến bay miễn phí đưa lao động nghèo về quê ăn Tết là chương trình do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp với Hãng hàng không Vietjet và Công ty tài chính TNHH HD SAISON thực hiện.

Rạng sáng 12/1, hai chuyến bay “0 đồng” đưa công nhân đang làm việc tại miền Nam về quê ăn Tết theo Chương trình "Đón công nhân về quê ăn Tết" do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp với Hãng hàng không Vietjet và Công ty Tài chính TNHH HD SAISON thực hiện đã hạ cánh xuống sân bay Vinh (Nghệ An) và Thọ Xuân (Thanh Hóa).

Tại sân bay Vinh (Nghệ An), Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An Kha Văn Tám đã thăm hỏi, động viên, đồng thời trao những món quà Tết ý nghĩa cho các đoàn viên, người lao động.

Tại sân bay Thọ Xuân (Thanh Hóa), hơn 200 công nhân làm việc ở các tỉnh, thành phố như Bình Dương, Đồng Nai, Thành phố Hồ Chí Minh… phấn khởi khi được về quê đón Tết.

Người lao động có hoàn cảnh khó khăn phấn khởi về quê với các chuyến bay 0 đồng 1
Trao phần quà dành cho người lao động trên chuyến bay 0 đồng. Ảnh: TTXVN

Thông tin về những chuyến bay đặc biệt mùa Tết năm nay, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Phan Văn Anh cho biết: Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trân trọng sự quan tâm và đồng hành của Vietjet, Công ty Tài chính TNHH HD SAISON hỗ trợ người lao động có hoàn cảnh khó khăn được về quê hương đón Tết Nguyên đán 2023.

Tổng Liên đoàn Lao động hy vọng sẽ tiếp tục được hợp tác cùng Vietjet, Công ty Tài chính TNHH HD SAISON trong nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa, mang tới nhiều quyền lợi thiết thực, cuộc sống ngày càng được nâng cao cho người lao động.

Gần cuối năm, nhiều doanh nghiệp do tác động của đại dịch lên nền kinh tế khiến sụt giảm đơn hàng, cắt giảm lao động, trong khi hầu hết công nhân đều có hoàn cảnh khó khăn buộc phải đi làm xa.

Nhiều người xác định năm nay không thể về quê đón Tết cùng gia đình do chi phí eo hẹp, chỉ đủ trang trải sinh hoạt. Một số người còn lập nhóm di chuyển về quê bằng xe máy.

Việc hãng Hàng không Vietjet hỗ trợ vé 0 đồng đã giảm bớt áp lực tài chính cho người lao động vào dịp cuối năm, giúp những người con xa xứ có cơ hội sum họp cùng gia đình trong dịp quan trọng nhất trong năm; đồng thời góp phần san sẻ yêu thương, chung tay cùng cộng đồng hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội.

Theo lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Tổng Liên đoàn phối hợp với các nhà tài trợ tổ chức chuyến bay “0 đồng”, hỗ trợ 100% chi phí để người lao động có điều kiện về quê đón Tết.

Trên chuyến bay có tổ chức bốc thăm trúng thưởng, tạo không khí vui tươi. Các công nhân còn nhận được những phần quà Tết ý nghĩa, tình cảm ấm áp của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Hãng Hàng không Vietjet và Công ty Tài chính TNHH HD SAISON.