Hỗ trợ vé xe và vé máy bay khứ hồi cho sinh viên, công nhân, người lao động về quê ăn tết

(VOH) Gần 560 vé máy bay khứ hồi, 3.600 vé xe ô tô khứ hồi và các phần quà ý nghĩa cho sinh viên, công nhân, người lao động xa nhà có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết Quý Mão 2023.

Sáng nay (8/1), Trung ương Đoàn phối hợp nhãn hàng Pepsi thuộc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Nước Giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam tổ chức Ngày hội "Tết quê hương" tại Nhà Thiếu nhi TPHCM.

Hỗ trợ vé xe và vé máy bay khứ hồi cho sinh viên, công nhân, người lao động về quê ăn tết 1
Các gian hàng trò chơi dân gian tại ngày hội

Ngày hội được bày trí trong không gian văn hóa Tết Việt với các gian hàng trò chơi dân gian, giới thiệu một số nét văn hoá tiêu biểu về Tết cổ truyền của dân tộc.

Hỗ trợ vé xe và vé máy bay khứ hồi cho sinh viên, công nhân, người lao động về quê ăn tết 2

Các gian hàng trò chơi dân gian tại ngày hội

Đặc biệt, ngày hội còn tổ chức gói hơn 4.500 chiếc bánh chưng dành tặng cho đối tượng sinh viên, thanh niên công nhân và người lao động có hoàn cảnh khó khăn tham gia chương trình “Mang Tết về nhà” năm 2023, và tặng cho sinh viên, thanh niên công nhân không có điều kiện về quê đón Tết trên địa bàn TPHCM

Hỗ trợ vé xe và vé máy bay khứ hồi cho sinh viên, công nhân, người lao động về quê ăn tết 3
Các đoàn viên thanh niên tham gia gói bánh chưng

Chị Nguyễn Thị Ngọc Bích làm công nhân ở TPHCM được hơn 16 năm, quê ở Thanh Hoá, chưa về quê được 2 năm, năm nay may mắn có vé xe về quê ăn Tết.

"Tôi rất mừng, xúc động, vừa cho vé xe vừa cho quà về quê. tôi xin gửi lời cám ơn đến tất cả các nhà hảo tâm,hy vọng các nhà hảo tâm sẽ phát triển nhiều hơn nữa để giúp đỡ nhiều hơn cho công nhân và người lao động."

Hỗ trợ vé xe và vé máy bay khứ hồi cho sinh viên, công nhân, người lao động về quê ăn tết 4
Gian hàng xin chữ thư pháp mừng năm mới tại ngày hội

Đại diện Nhãn hàng Pepsi thuộc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Nước Giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam, Bà Trương Huỳnh Diễm Chi - Giám đốc Marketing Cấp cao phụ trách ngành hàng nước ngọt có ga chia sẻ:

"Chúng tôi vui mừng là cầu nối giữa mọi người, đem đến không khí hào hứng ngày Tết cổ truyền và cùng gói tặng, san sẻ những phần quà nhỏ đầy yêu thương".

Hỗ trợ vé xe và vé máy bay khứ hồi cho sinh viên, công nhân, người lao động về quê ăn tết 5
Các cháu thiếu nhi từ các gia đinh của công nhân người lao động tham gia nặn tò he

Phát biểu tại ngày hội, anh Nguyễn Ngọc Huy - Uỷ viên Ban Thường vụ, Chánh Văn phòng Trung ương Đoàn nhấn mạnh:

"Ngày hội Tết quê hương là cơ hội giúp cho các bạn đoàn viên, thanh thiếu niên thấu hiểu và chia sẻ, gửi gắm yêu thương vào món quà Tết.

Chiếc bánh chưng có thể có giá trị không lớn nhưng đó là kết tinh của tinh thần đoàn kết, tấm lòng tương thân tương ái và lời cầu chúc một năm mới an khang, thịnh vượng và bình an dành cho sinh viên, thanh niên, công nhân, người lao động của chúng ta.

Qua Chương trình, Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh mong muốn tiếp tục lan tỏa những giá trị, thông điệp tích cực rộng rãi trong xã hội, từ đó các cấp bộ đoàn, các tổ chức trong xã hội sẽ tiếp tục có thêm nhiều hoạt động ý nghĩa, đồng hành với thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán".

Hỗ trợ vé xe và vé máy bay khứ hồi cho sinh viên, công nhân, người lao động về quê ăn tết 6
Trao giải cho các cá nhân đoạt giải thưởng trong chuỗi minigames Tết Quê hương

Chương trình “Tết quê hương” nằm trong khuôn khổ chương trình “Mang Tết về nhà” do Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh ký kết thoả thuận với nhãn hàng Pepsi thuộc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Nước Giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam giai đoạn 2021 – 2023.

Hỗ trợ vé xe và vé máy bay khứ hồi cho sinh viên, công nhân, người lao động về quê ăn tết 7
Trao quá cho các gia đinh công nhân, sinh viên, người lao động tham gia ngày hội

Năm 2023, chương trình hỗ trợ tặng dành tặng gần 560 vé máy bay khứ hồi, 3.600 vé xe ô tô khứ hồi và các phần quà ý nghĩa cho đối tượng sinh viên, thanh niên công nhân, người lao động xa nhà có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết Quý Mão 2023.

Hỗ trợ vé xe và vé máy bay khứ hồi cho sinh viên, công nhân, người lao động về quê ăn tết 8
BTC, các nhà hảo tâm và các gia đinh công nhân, sinh viên, người lao động chụp hình lưu niệm